Video: Ford Focus tự động đỗ xe tại Việt Nam

07:11, 27/02/2013
|
(VnMedia) – Mẫu xe Ford Focus thế hệ mới nổi bật với tính năng hỗ trợ người lái đỗ xe song song mà không cần chạm tay vào vô lăng.

 Ảnh minh họa


 Ford Focus trình diễn khả năng tự động đỗ xe vào chỗ trống

Khi bật nút “Auto IPI” trên bảng điều khiển trung tâm, máy tính của xe sẽ bắt đầu tìm kiếm khoảng trống bên phải để có thể đưa xe vào đúng vị trí. Để thực hiện quá trình này, người lái cần cho xe tiến về phía trước đến khi màn hình hiển thị thông báo đã tìm được chỗ trống.

Chúng tôi đã bố trí hai mẫu xe thật và tình huống thường xảy ra trong thực tế để thử thách Ford Focus. Khi hệ thống đã tìm được chỗ trống, màn hình ra thông báo để người lái cài số lùi. Lúc này thì việc điều khiển vô lăng sẽ do xe đảm nhiệm, người lái chỉ cần điều khiển chân phanh và ga để xe từ từ lùi vào chỗ trống.

Với hệ thống cảm biến khá nhạy, người lái dễ dàng điều khiển chân phanh để xe không chạm vào xe đang đậu phía sau. Nếu chỗ trống hẹp, xe phải tới lui nhiều lần để có thể đỗ ngay ngắn, người lái chỉ việc thay đổi ga, phanh và số.

Cần lưu ý rằng xe chỉ hỗ trợ giúp người lái xoay vô lăng, chứ không hoàn toàn tự động nhận biết vật cản, do đó để sử dụng tính năng này thì người lái cần phải làm quen xe để biết được thời điểm phanh hợp lý khi cảm biến báo hiệu bằng âm thanh.

Đây là một tính năng hữu ích cho những người mới lái, tuy nhiên cũng khá nguy hiểm nếu người lái không làm chủ được chân phanh và ga. Khi đã thuần thục, tính năng này sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn khi tìm chỗ trống trên đường phố.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc