Honda Việt Nam ra mắt nhiều mẫu xe máy mới

07:04, 25/02/2013
|

(VnMedia)- Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, khẳng định năm 2013, công ty này sẽ tung ra thị trường số mẫu xe máy mới nhiều hơn con số 6 mẫu xe mới của năm 2012.

Tại buổi gặp gỡ báo chí mới đây, ông Masayuki Igarashi cho hay, thị trường xe máy năm 2012 vô cùng khó khăn. Do ảnh hưởng kinh tế suy thoái nhanh chóng từ đầu năm nên doanh số bán xe máy các tháng liên tục trong tình trạng thấp hơn so với năm 2011 và tổng doanh số cả năm của toàn thị trường là 3,11 triệu xe, bằng 93,4% so với năm 2011.

Kể từ khi bắt đầu có các số liệu thống kê của các doanh nghiệp FDI từ năm 2000, lần đầu tiên kết quả bán hàng năm nay thấp hơn so với năm trước”- ông Masayuki Igarashi nói.

Ảnh minh họa

Honda Vision, một trong những mẫu xe ga mới của Honda năm 2012. ảnh QT.


Trong bối cảnh suy giảm chung đó, Honda - doanh nghiệp có thị phần hơn 60% - cũng bị suy giảm. “Chúng tôi đã triển khai rất nhiều chính sách như đưa ra thị trường các mẫu xe mới, thực hiện các chương trình khuyến mại. Mặc dù vậy  doanh số năm 2012 chỉ dừng ở mức bằng 96% so với năm trước với 1.95 triệu xe được bán ra thị trường”. ông Masayuki Igarashi chia sẻ thêm.

Được biết, năm 2012, Honda đã giới thiệu ra thị trường 6 mẫu xe mới, trong đó ấn tượng là động cơ thế hệ mới eSP tạo ra đột phá cho các mẫu SH, Air Blade 125…

Dự kiến năm 2013 này, công ty sẽ ra mắt số mẫu xe máy mới nhiều hơn năm 2012 với mục tiêu đạt doanh số trên 2 triệu chiếc. Theo kế hoạch, nhà máy xe máy thứ 3 tại Hà Nam với công suất 500.000 xe/năm cũng sẽ đi vào hoạt động cuối năm nay, nâng tổng công suất 3 nhà máycủa hãng xe máy Nhật lên 2,5 triệu chiếc/năm.

Theo ông Masayuki Igarashi, trong năm 2013, công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Về lĩnh vực lái xe an toàn (LXAT), công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đào tạo và tuyên truyền về an toàn giao thông thông qua các hoạt động đào tạo tại Trung tâm lái xe an toàn, tiếp tục hỗ trợ HEAD trong việc hướng dẫn LXAT cho khách hàng và nâng cao hiệu quả chương trình Tôi yêu VN phát sóng trên truyền hình.

 

Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ cho giáo dục. Đặc biệt, từ tháng 2/2013, Honda đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho liên đoàn bóng đá VN (VFF), đội tuyển quốc gia nam nữ và đội tuyển U23 Việt Nam với mong muốn cùng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc