Siêu xe Lamborghini Aventador mui trần cháy hàng

17:14, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Dù chỉ mới ra mắt chính thức được ít ngày trong đợt kỉ niệm 50 năm Lamborghini, chiếc Aventador mui trần đã được khách hàng chào đón nồng nhiệt, kết quả là xe đã nhận hết đơn đặt hàng đến giữa năm 2014.

Ảnh minh họa

 Lamborghini Aventador mui trần "cháy hàng" đến giữa năm 2014

Điều này có nghĩa là nếu khách hàng muốn mua xe Lamborghini Aventador Roadster ở thời điểm hiện tại thì phải chấp nhận chờ đợi đến giữa năm sau, hoặc là phải bỏ thêm một số tiền để sở hữu lại từ những người "đầu cơ", nhanh tay mua trước chiếc xe này từ khi nó chưa được ra lò.

Sự "cháy hàng" của Lamborghini Aventador Roadster không quá bất ngờ, bởi sự thành công của phiên bản Coupe trong năm qua đã nói lên được sự hấp dẫn của chiếc siêu xe này trên toàn thế giới, chưa kể phiên bản mui trần còn có sự hấp dẫn đặc biệt, nhất là đối với những tín đồ siêu xe yêu thích sự lãng tử.

Lamborghini Aventador Roadster vẫn sở hữu hệ thống khung gầm chế tạo từ sợi carbon monocoque. Cung cấp sức mạnh trong xe là khối động cơ V12 6,5 lít, công suất 700 mã lực, kết hợp cùng hộp số bán tự động 7 cấp, ly hợp đơn, dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, siêu xe mui trần mới của Lamborghini còn được trang bị công nghệ ngắt bớt xi-lanh và hệ thống dừng động cơ stop/start, do đó giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và mức khí thải.

Không giống như người anh em Murcielago Roadster, Aventador Roadster được thiết kế với kiểu mui 2 tấm, theo phong cách targa và chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, dựa trên công nghệ Forged Composite của Lamborghini. Do đó, 2 tấm mui này có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 5,9 kg và có thể dễ dàng tháo lắp trong vài giây. Với kích thước nhỏ gọn, 2 tấm mui xe này hoàn toàn có thể để được bên trong khoang để đồ phía trước xe.

Xe có giá bán gần 400.000 USD tại Mỹ.


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc