Cận tết, giá xe Air Blade 125 vẫn sốt cao

07:20, 02/02/2013
|

(VnMedia)- Hơn 4 triệu đồng là mức chênh lệch cao nhất giữa giá bán xe Air Blade 125 và giá đề xuất mà chúng tôi ghi nhận được khi dạo một vòng qua nhiều đại lý Honda tại Hà Nội chiều 1/2.

 

Chính thức được bán trên thị trường từ ngày 30/12, Air Blade 125 lập tức gây sốt với mức giá cao hơn giá đề xuất của Honda phổ biến từ 3-5 triệu đồng/chiếc trong suốt một tháng qua. Tính năng mới và thiết kế ưu việt hơn hẳn thế hệ cũ (hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop, khởi động điện kết hợp bộ đề, đèn pha đôi thể thao, mặt đồng hồ mới…) cùng nguồn cung giai đoạn đầu còn hạn chế được cho là những nguyên nhân chính của sự tăng giá này.

 

Tại đại lý Vũ Hoàng Lê 1 (số 1 Trần Phú – Hà Đông), hoạt động giao dịch mua bán xe máy khá nhộn nhịp. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết, giá xe Air Blade 125 bản đặc biệt, màu đỏ đen là 44,3 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 4,3 triệu đồng. Giá các bản tiêu chuẩn và bản cao cấp lần lượt là 41,8 và 43 triệu đồng, cao hơn đề xuất 2,8-3 triệu đồng. Tuy nhiên, đại lý này sẽ khuyến mại một số phụ kiện đi kèm, gồm mũ bảo hiểm, áo mưa, bộ ly, khóa chống trộm… trị giá gần 1,3 triệu đồng. Được biết, kiểu bán hàng “bia kèm lạc” được đại lý này áp dụng nhiều năm qua, giúp cho việc kinh doanh phụ tùng phát triển…

Ảnh minh họa

 Honda Air Blade 125 vẫn sốt giá

 

Không có chương trình khuyến mại nào, đại lý Honda Phương Hà 3 (176 Lò Đúc) chào giá Air Blade 125 bản đặc biệt, màu đỏ đen giá 43,5 triệu đồng, trong khi màu trắng rẻ hơn, 42,7 triệu đồng. Với bản cao cấp và tiêu chuẩn màu đỏ đen, giá bán tại đây lần lượt là 42,3 và 41 triệu đồng.

 

Trong khi đó tại đại lý Honda Hải Dương (182 Xã Đàn), Air Blade 125 bản đặc biệt có chức năng tìm xe được chào giá 43 triệu đồng; bản cao cấp 42 triệu đồng và bản thường 40,8 triệu đồng, áp dụng cho tất cả các màu. Theo nhân viên bán hàng tại đây, nguồn hàng từ nhà máy thời gian gần đây có tăng nhẹ nhưng do cận tết, nhu cầu mua xe chơi tết tăng nên giá xe vẫn còn cao.

 

Có thể nói, xét về khía cạnh thị trường, Honda đã thành công trong việc làm nóng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường xe máy nói chung ảm đạm, nhiều mẫu xe ga của Honda, Yamaha đang được bán dưới giá đề xuất từ 1-9 triệu đồng.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc