Giám đốc thiết kế xe sang nhảy việc vì ... lương thấp

21:33, 27/02/2013
|

(VnMedia)- Rất có thể mức lương khủng gấp 3-4 lần tại châu Âu hoặc Mỹ khiến hãng xe Trung Quốc Chery có được chữ ký của nguyên Giám đốc thiết kế hãng xe sang Porsche.

Một trong những thông tin đáng chú ý trên thị trường ô tô thế giới những ngày gần đây là việc ông Hakan Saracoglu, nguyên Giám đốc thiết kế của Porsche, chuyển sang làm Giám đốc thiết kế cho thương hiệu xe giá rẻ Trung Quốc Chery.

Chuyên gia thiết kế 47 tuổi này đã từng làm việc tại Ford châu Âu và thiết kế các mẫu Focus, Modeo trước khi chuyển tới Porsche và góp phần quan trọng cho việc ra đời những mẫu xe sang đầy cá tính như Boxster, Cayman và 918 Spyder. Trao đổi với báo chí, Hakan Saracoglu cho biết ông đến với Chery vì công ty có định hướng mới, quan tâm tới chất lượng, thiết kế với mục tiêu hướng tới khách hàng.

Ảnh minh họa


Hakan Saracoglu bất ngờ sang làm việc cho Chery

Như vậy, Hakan Saracoglu là chuyên gia thiết kế nổi tiếng mới nhất tới Trung Quốc làm việc với mức lương được cho là gấp tới 3-4 lần mức lương của họ ở châu Âu hoặc Mỹ. Tuy nhiên, Hakan Saracoglu từ chối tiết lộ mức lương được hưởng và nói “chưa có điểm nào không hài lòng” khi tới Chery.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc