Detroit 2013 :: Cận cảnh hình dáng Toyota Corolla của tương lai

07:16, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Mẫu xe Corolla Furia Concept mà Toyota mang đến triển lãm ô tô Bắc Mỹ Detroit 2013 đã khắc họa phần nào chân dung của mẫu sedan ăn khách nhất thế giới trong tương lai.

Ảnh minh họa

Toyota lột xác hoàn toàn trong thiết kế mới

Toyota Corolla hiện đang là mẫu sedan có số lượng xe bán ra nhiều nhất thế giới, tuy nhiên nếu vẫn giữ nguyên lập trường trong thiết kế cũng như trang bị hiện tại, Toyota Corolla nhiều khả năng sẽ bị các đối thủ như Ford Focus hay Honda Civic qua mặt. Do đó, chiếc Toyota Corolla Furia Concept mà hãng xe Nhật Bản trình làng tại Detroit 2013 lần này cho thấy sự thay đổi vượt bật của hãng trong thời gian tới.

Về thiết kế, Toyota Corolla Concept đã thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ tạo hình, không mấy ai nhận ra chiếc Corolla hiện tại, thay vào đó là một chiếc xe có nhiều đường cong hơn, đi cùng những trang bị cao cấp hơn như đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng to và thể thao. Lưới tản nhiệt được thu hẹp, bù lại là cái hốc hút gió được thiết kế to hơn, tạo ra cảm giác thể thao hơn. Công nghệ đèn LED cũng đã được áp dụng trên mẫu Concept này.

Ảnh minh họa

Đây chắc chắn là mẫu xe hấp dẫn trong tương lai không xa

Phía sau xe mang đậm tính thể thao với cản sau thiết kế hầm hố, đèn pha được uốn lượn để xe mang dáng vẻ mỹ miều hơn. Tuy nhiên thì chi tiết này làm nhiều người liên tưởng đến thiết kế của các mẫu xe Hàn Quốc. Cụm ống xả hai bên cũng là điểm nhất trên mẫu xe này.

Tuy là bản Concept, nhưng thiết kế của chiếc Corolla Furia này gần tương đồng với các đường nét xuất hiện trên những chiếc Toyota gần đây, như Avalon hay Rav4 thế hệ mới.

Rất có thể Toyota Corolla thế hệ mới sẽ được ra mắt trong thời gian gần sắp tới, và một chiếc sedan với bề dày uy tín đi cùng kiểu dáng và trang bị nổi trội sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng.


Lê Ân - Autoblog

Ý kiến bạn đọc