Ford, GM liên kết phát triển hộp số 10 cấp

07:10, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Hai hãng xe lớn nhất của Mỹ là Ford và GM đang hợp sức phát triển những hộp số tự động 9 và 10 cấp để sử dụng cho xe hơi của riêng mình nhằm mục tiêu chung giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện GM đang đi đầu trong việc xây dựng hộp số 9 cấp dùng cho những xe dẫn động cầu trước, trong khi Ford phụ trách phát triển hộp số 10 cấp cho xe dẫn động cầu sau như xe bán tải, thể thao đa dụng và xe trình diễn...

Cả hai đã bắt đầu triển khai dự án từ đầu năm 2012 và dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2015 nhưng thông tin chi tiết chưa được tiết lộ. Có thể nói, dự án liên doanh này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí cho cả hai gã khổng lồ của xe hơi Mỹ.

Ảnh minh họa

Hai hãng xe Mỹ liên kết phát triển hộp số nhiều cấp 
giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, êm ái hơn.


Hiện tại, tập đoàn Chrysler đã liên doanh với công ty ZF Friedrichshafen để phát triển hộp số 8 cấp cho mẫu Chrysler 300 sedan và xe bán tải Ram 2013, đồng thời đang tiếp tục phát triển hộp số 9 cấp. Trong khi các hãng xe sang như Audi, BMW, Lexus đã có hộp số tự động 8 cấp thì Mercedes-Benz trung thành với hộp số 7 cấp.


Công Thường - (autonews)

Ý kiến bạn đọc