Honda ra mắt ô tô siêu tiết kiệm xăng tại Việt Nam

06:34, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Dưới 1 lít xăng/100 km là lý tưởng với một mẫu xe máy và dường như rất khó tin với một mẫu ô tô. Tuy nhiên, Honda đã làm được điều đó với mẫu xe ý tưởng hybrid AC-X đang trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam.

AC-X (Advanced Cruiser eXperience) lần đầu ra mắt tại triển lãm ô tô Tokyo 2011 và được Honda Việt Nam giữ bí mật đến phút chót. Là một trong hai mẫu xe ý tưởng tại triển lãm ô tô năm nay nhưng AC-X thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan bởi thiết kế độc đáo và công nghệ cao.

Ảnh minh họa

AC-X có thiết kế ngoại thất khác biệt, tận dụng lợi thế của các dải LED.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.700 x 1.820 x 1.400 mm. Dẫu là xe ý tưởng không dành cho thực tế nhưng  AC-X lại chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế của mẫu xe điện FCX và trở thành một xu hướng thiết kế của Honda trong tương lai. Thiết kế tổng thể ngoại thất của xe khá gần gũi với những xe thực tế nhưng đi vào chi tiết, sự khác biệt rất rõ ràng. Phía đầu xe, dải đèn LED xanh kéo dài và mở rộng ở chính giữa thay thế cho cụm 2 đèn pha bình thường, mui xe kéo dài, gương chiếu hậu mỏng và sắc. Đuôi xe cũng là sự phá cách mới dải đèn LED ngang lớn thay cho chức năng đèn hậu, đồng điệu với dải đèn LED chạy dọc thân xe.

Ảnh minh họa

Đuôi xe được thiết kế khá đẹp

Nếu như ngoại thất gần gũi thì nội thất là sự khác biệt rất lớn, cho cảm giác của một phi hành gia trên tàu vũ trụ. Nhiều kết cấu cơ bản như vô lăng, bảng tap-lô... đã biến mất, thay vào đó là dạng hai cần điều khiển như trò chơi điện tử, bảng đồng hồ hình tròn lạ mắt...

Ảnh minh họa

Khoang nội thất AC-X phá cách, sang trọng. Vô lăng đã được thay bằng cần điều khiển như chơi điện tử.

AC-X sử dụng động cơ 1,6 lít, cho công suất cực đại 127 mã lực, trong khi động cơ điện có công suất 161 mã lực, tốc độ tối đa 100 km/h. Ở chế độ hybrid thông thường, AC-X tiêu hao 2,8 lít /100 km, trong khi chạy chế độ plug-in hybrid, mức tiêu hao thấp kinh ngạc: 0,9 lít/100 km. Điểm nhấn của AC-X còn nằm ở hai chế độ lái là Engine-Drire (lái thường) và Automatic -Drive (lái tự động). Ở chế độ lái tự động, cần điều khiển sẽ được thu vào bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi cho người lái sẽ được kéo dài, biến buồng lái thành không gian thư giãn...


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc