Kia Soul 2014 ra mắt vào năm sau

18:33, 02/08/2012
|

(VnMedia) - Cùng với Kia Forte, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục thông tin về sự xuất hiện của chiếc Soul phiên mới sẽ ra mắt vào năm sau.

Ảnh minh họa

Kia Soul 2014 sẽ ra mắt vào năm sau

Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản nâng cấp (facelift) chứ không phải phiên bản hoàn toàn mới như Forte 2013. Mặc dù vậy đó cũng là lí do để Kia đẩy mạnh công tác truyền thông của mình. Liên tục đổi mới, Kia đang dần cho thấy thế lực của mình trên cả thế giới.

Kia Soul mới sẽ có mặt trên thị trường trong năm tới và có thể được xem là phiên bản dành cho năm 2014. Soul thế hệ kế tiếp vẫn giữ nguyên động cơ xăng 1,6 lít hoặc 2 lít 4 xy lanh của phiên bản 2012 (thị trường ngoài Mỹ sẽ có thêm phiên bản động cơ 1,6 lít diesel), nhưng khác biệt là việc chia sẻ khung sườn với Rio subcompact.

Tại thị trường Mỹ, Soul là xe bán chạy chỉ đứng sau Optima sedan cỡ trung. Trong 6 tháng đầu năm, Kia Soul đã bán được 63.000 chiếc. Có thể nói, Kia Soul đã thành công hơn các đối thủ cạnh tranh khác như Honda Element và Toyota Scion xB, đến nỗi, cả hai công ty đang xem xét đến khả ngưng sản xuất các mẫu xe này.

Tuy nhiên tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Kia Soul hiện vẫn chưa có chỗ đứng do kiểu dáng không hợp nhãn với người Á Đông.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc