Toyota Việt Nam trình làng Land Cruiser 2012

13:48, 02/08/2012
|

(VnMedia)- Ngày 2/8, Toyota Việt Nam công bố sự xuất hiện của 2 mẫu xe mới là Land Cruiser 2012 và Hiace phiên bản thân dài. Cả hai xe đều là dạng nhập khẩu nguyên chiếc, được phân phối cùng ngày tại các đại lý.

Đại diện nhà nhập khẩu cho biết, Land Cruiser 2012 vẫn có kích thước rộng rãi, đường bệ của một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn. Tuy nhiên, cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều được thay thế bằng đèn HID loại tự động, tích hợp chế độ tự động cân bằng góc chiếu (ALS) loại chủ động và bộ rửa đèn; gương chiếu hậu đã được thay bằng loại gập điện, tích hợp chức năng sấy, chống chói, tự động điều chỉnh khi xe lùi; đèn báo rẽ dạng LED. Ngoài ra, cản trước và cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại.

Nội thất của Land Cruiser 2012 có một số điểm mới như ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng và tay lái có thể chỉnh điện 4 hướng; đi kèm bộ nhớ 3 vị trí cho ghế lái, tay lái và gương chiếu hậu ngoài. Ngay cả ghế trước cũng có thể điều chỉnh điện 8 hướng. Cùng với đó, hàng ghế trước còn có hệ thống sưởi và thông gió. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế; hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút nhấn.

Land Cruiser mới 2012 được trang bị động cơ và hộp số mới. Cụ thể, động cơ V8 4,7 Lít VVT-i đơn được thay thế bằng động cơ V8 4,6 Lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Hộp số tự động 5 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số bán tự động. Với động cơ và hộp số mới này, theo tính toán của nhà sản xuất, công suất cực đại của xe tăng 12% (từ 271 mã lực lên 304 mã lực); mômen xoắn cực đại tăng 7% (từ 410 N.m lên 439 N.m) trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn giảm 6% (từ 14,3 Lít/100 km xuống 13,4 lít/100 km).


Ảnh minh họa

 Toyota Land Cruiser 2012


Với thiết kế cho một chiếc xe địa hình, Land Cruiser 2012 có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian; hệ thống thích nghi địa hình Multi-terrain Select với 5 chế độ sẽ thay đổi các tham số của hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS để mang lại khả năng vận hành tối ưu cho từng loại địa hình khác nhau. Cùng với đó, hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình CRAWL Control 5 chế độ sẽ kiểm soát vòng tua động cơ và hệ thống phanh, giúp xe tự động di chuyển với 1 tốc độ không đổi ở mức thấp để người điều khiển tập trung vào việc đánh lái trên địa hình phức tạp. Hệ thống hỗ trợ chuyển hướng Turn Assist tự động nhấp nhả má phanh bánh sau phía trong, làm giảm bán kính quay vòng; giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các khúc cua gắt trên đường địa hình.

Về an toàn, Land Cruiser mới 2012 được trang bị phanh đĩa thông gió cho cả 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử VSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động  A-TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Xe có 6 túi khí, tựa đầu chủ động giảm chấn thương đốt sống cổ phía trước, 2 cảm biến lùi và cảm biến 4 góc.
 
Land Cruiser 2012 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với hai màu đen và bạc, giá bán 2,675 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Cùng ngày, Toyota cũng giới thiệu bản Hiace thân dài. Xe có kích thước tổng thể: chiều dài 5.380m, chiều rộng 1.880 và chiều cao 2.285mm, tăng 540mm (chiều dài) và 180mm (chiều cao) so với phiên bản trước đây. Xe có một số điểm mới như đèn báo phanh được đặt lên cao, bổ sung gạt nước và sưởi kính sau, tay lái 4 chấu đẹp hơn, đồng thời có thể điều chỉnh gật gù; điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh; hàng ghế sau có hệ thống sưởi và có thể điều chỉnh ngả lưng...Về an toàn, xe có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS mà chưa có cân bằng điện tử VSC.
Ảnh minh họa

 Hiace thân dài mới


Hiace mới có 2 lựa chọn động cơ là động cơ xăng 2,7 lít và động cơ dầu 2,5 lít (các màu bạc và trắng), cùng số sàn 5 cấp, giá bán tương ứng 1,066 và 1,145 tỷ đồng, gồm thuế VAT.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc