Triển lãm ô tô Việt Nam 2012: Vẫn đua nở cho dù suy thoái

12:52, 12/07/2012
|

(VnMedia) - Ngoài những thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lần đầu tiên triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show) có sự tham gia của hàng loạt thương hiệu xe sang nhập khẩu như Audi, BMW, Porsche, Land Rover...

Ban tổ chức cho biết, triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội từ 26-30/9/2012, với sự tham gia của 6 thành viên VAMA là Ford, Honda, Mercedes, Mitsubishi, Suzuki, Toyota. Trong khi Trường Hải vẫn chưa tham gia thì GM bất ngờ rút khỏi "cuộc chơi" sau nhiều năm liên tiếp có mặt.

Triển lãm còn có 6 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng lần đầu tham gia gồm Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renault. Có thể nói, sự tham gia của các nhà nhập khẩu khiến nhiều người kỳ vọng triển lãm có thể góp phần hâm nóng thị trường ô tô đang trong giai đoạn đóng băng.

Ảnh minh họa

Sự tham gia lần đầu của các thương hiệu xe nhập khẩu khiến triển lãm ô tô Việt Nam 2012 có thêm sức hấp dẫn.


Tham gia triển lãm năm nay, Ford Việt Nam sẽ trưng bày sản phẩm chiến lược hoàn toàn mới của mình là Focus mới, trong khi Honda sẽ là một mẫu xe mới thay thế vai trò của Civic hiện nay, Toyota có mẫu sedan hạng trung cao cấp... Cho tới thời điểm này, các nhà nhập khẩu chưa tiết lộ các mẫu xe tham gia nhưng chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội lần đầu được tham gia một sân chơi lớn để phô diễn tiềm năng, thế mạnh của mình.

Dự kiến sẽ có hơn 100 gian hàng thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, ngân hàng, bảo hiểm và các lĩnh vực liên quan sẽ tham gia triển lãm. Ngoài ra, triển lãm còn có các hội thảo thuộc lĩnh vực như sản xuất, lắp ráp, chính sách thuế, phí và phát triển ngành công nghiệp ô tô...


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc