Toyota Yaris mới về Việt Nam

19:20, 11/07/2012
|

(VnMedia)- Ngày 8/8 tới, Toyota Việt Nam sẽ chính thức tung ra thị trường phiên bản Yaris RS với một số thay đổi về thiết kế, giá bán tăng gần 40 triệu đồng.

Khác biệt của Yaris RS so với bản thường ở phía trước là lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong, cản trước vuông vắn; ở phía sau là thêm cánh hướng gió, chụp ống xả mạ crôm; cùng mâm xe thể thao TRD 15 inch 5 chấu kép.

Về nội thất, Yaris RS sử dụng chất liệu da cho cả ghế, vô lăng, cần số với viền chỉ đỏ tạo nét thể thao hơn. Bên cạnh đó, xe có vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, âm thanh 4 loa, đầu CD, camera lùi.

Ảnh minh họa

Toyota Yaris RS sẽ được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan


Ngoài một số thay đổi về thiết kế nội và ngoại thất thì Yaris RS vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC, công suất 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 144 Nm, với hộp số tự động 4 cấp. Trên đường thử ở điều kiện tiêu chuẩn, Yaris chỉ tiêu hao 4,3 lít xăng/ 100 km.

Về an toàn, Yaris RS có hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), camera lùi với màn hình hiển thị tích hợp trên gương chiếu hậu. Dù đã phong phú hơn bản cũ nhưng xe vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSC.

Yaris RS được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 4 màu là bạc, xám bạc, đỏ, trắng với giá bán 696 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Mức giá này cao hơn 38 triệu đồng so với bản Yaris E đã được Toyota nhập về Việt Nam hồi tháng 3/2011. Dù thị trường khó khăn, liên doanh Nhật vẫn kỳ vọng sẽ bán được 90 chiếc Yaris RS mỗi tháng.

Với thói quen tiêu dùng ưa chuộng sự bền bỉ, tiêu hao nhiên liệu thấp và khả năng thanh khoản cao của người tiêu dùng, Yaris vẫn là một trong những lựa chọn đáng quan tâm của những phụ nữ trẻ thành đạt, cho dù trang bị, công nghệ theo xe khá khiêm tốn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Ảnh minh họa

Lưới tản nhiệt dạng tổ ong, vuông vức

Ảnh minh họa

Phần đuôi xe có cánh lướt gió, chụp ống xả crom

Ảnh minh họa

Mâm xe 5 chấu thiết kế mới


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc