Honda Click 125i công nghệ mới tiết kiệm xăng

07:04, 11/07/2012
|

(VnMedia) - Chiếc Honda Click 125i vừa ra mắt tại Thái Lan được trang bị công nghệ Idling Stop tương tự như PCX, giúp mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Ảnh minh họa

Honda Click 125i tiết kiệm nhiên liệu hơn

Honda đang cho thấy họ đi đầu trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trên xe máy khi tung ra chiếc Click 125i phiên bản mới với chức năng Idling Stop, giúp tạm thời ngưng hệ thống đánh lửa động cơ trong trường hợp xe dừng lại mà vẫn nổ máy. Hệ thống này sẽ hoạt động khi xe dừng khoảng 3 giây, và hoạt động trở lại khi vặn tay ga. Chức năng này từng được biết đến tại Việt Nam qua mẫu xe PCX.

Việc trang bị cho Click 125i hệ thống tiết kiệm nhiên liệu này cũng đánh dấu lần đầu tiên Honda cung cấp chức năng này cho xe phổ thông, trước đó hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị trên các mẫu xe cao cấp của hãng. Honda Click 125i cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ 125 cc tại Thái Lan được trang bị hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop. Dự kiến trong tương lai thì chiếc Airblade của hãng cũng sẽ được trang bị hệ thống này.

Kiểu dáng của xe cũng có nhiều thay đổi, góc cạnh và nam tính hơn thế hệ trước. Do đó mẫu xe này không những phục vụ được nữ giới mà còn thích hợp cho các bạn nam với động cơ cùng kiểu dáng mạnh mẽ hơn.

Động cơ trên mẫu xe mới có dung tích 125cc, cao hơn so với chiếc Click tại Việt Nam hiện chỉ được trang bị động cơ 110cc. Với tình hình thị trường ảm đạm hiện nay tại Việt Nam thì việc chiếc Click 125i có được sản xuất vẫn còn là một dấu hỏi.


Hoàng Vũ - DP

Ý kiến bạn đọc