Ford thêm thông tin về Focus ST mới

20:42, 14/06/2012
|

(VnMedia) - Ford vừa công bố thêm các chi tiết kĩ thuật của chiếc Focus ST, một phiên bản tính năng cao của dòng xe thương mại Focus thế hệ mới.

Ảnh minh họa

Focus ST cạnh tranh với các đối như Subaru Impreza WRX hay Mitsubishi Lancer EX

Theo Ford, động cơ của Focus ST 2013 là loại EcoBoost 2.0L 4 xy lanh, có công suất 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Nhờ đó, Focus ST mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây, đồng thời đạt tốc độ tối đa 248km/h.

Tuy mạnh mẽ như vậy, nhưng chiếc hatchback thể thao mới của Ford sẽ lại rất tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 7,2 l cho quãng đường 100km, khá hơn 20% so với thế hệ trước. Lượng khí thải CO2 của Focus ST mới cũng chỉ ở mức 169 g/km.

Nhận định về chiếc Focus ST 2013, kỹ sư trưởng Matthias Tonn của Ford châu Âu cho biết: "Đây chính là chiếc xe mà người hâm mộ Ford trên toàn thế giới đã luôn chờ đón. Chúng tôi đã cố gắng để đẳng cấp của chiếc xe này xứng đáng với cái tên ST (Sport Technologies) mà các phiên bản tiền nhiệm từng mang."

Ảnh minh họa

Xe sẽ có giá bản khởi điểm khoảng 24.495 USD

Về nội thất, chiếc Ford Focus ST 2013 được trang bị nhiều chi tiết độc đáo bao gồm ghế thể thao, bàn đạp chân phanh và ga làm bằng nhôm, tay lái bọc da, đặc biệt hệ thống nhận lệnh bằng giọng nói Sync sẽ cho phép các lái xe đọc và gửi tin nhắn. Theo hãng Ford, cộng nghệ trên được phát triển với sự hợp tác của tập đoàn chế tạo phần mềm Microsoft. Chức năng đọc các tin nhắn của Sync hoạt động bằng một lệnh rất đơn giản “Đọc các tin nhắn”.

Ford Focus ST 2013 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào khoảng cuối năm nay với giá bán khởi điểm tại Mỹ khoảng 24.495 USD. Theo hãng này cho biết, 1.000 khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc xe này sẽ được tặng miễn phí chiếc máy ảnh HD Hero 2 – máy ảnh có khả năng quay đặc biệt dành cho dân thể thao của hãng GoPro ngay sau khi giao hàng.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc