1001 chiêu kích cầu mùa...xe ế

08:24, 21/06/2012
|

(VnMedia)- Giảm giá, tăng cường dịch vụ hậu mãi, thậm chí kéo dài thời gian bán hàng tới nửa đêm...là những cách mà các thương hiệu xe hơi lớn tại Việt Nam đang áp dụng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng khi thị trường đóng băng.

Giảm giá là cách phổ biến đang được các liên doanh, các nhà nhập khẩu ô tô nguyên chiếc áp dụng, dù âm thầm hay công khai. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những động tác khác biệt gây sự chú ý.

Thời điểm hiện tại, giá bán lẻ của hàng loạt các thương hiệu Honda, Ford, Mercedes, Toyota...đều được điều chỉnh giảm, có khi lên tới 10-15%. Trong tháng 6 này, Ford Việt Nam giảm giá tất cả các mẫu xe của mình, trong đó Ford Mondeo giảm tới 137 triệu, xuống 857,2 triệu; Everest giảm 65 triệu xuống 743 triệu đồng với bản 1 cầu số sàn; giảm 40 triệu đồng xuống 829 triệu đồng với bản số tự động; các mẫu Focus giảm 50-66 triệu đồng.

Đặc biệt hàng "hot" Fiesta cũng giảm chưa từng thấy với bản 1.6 AT 5 cửa, từ 631 triệu xuống 589 triệu đồng; trong khi bản 1.6 AT sedan cũng giảm từ 577 triệu xuống 535 triệu đồng. Để nhấn mạnh chương trình này, Ford còn tổ chức bán hàng đến nửa đêm, từ 8h đến 24 ngày mai, 22/6, và tặng quà có giá trị cho khách.

Ảnh minh họa

Ford Fiesta 5 cửa chỉ còn 589 triệu đồng.

Cũng trong tháng 6, thương hiệu Mercedes đồng loạt giảm giá 5% cho đa số các mẫu xe của mình lắp ráp và nhập khẩu. Để nhấn mạnh, chương trình của hãng xe Đức được chia theo hai giai đoạn đúng với lịch của Euro 2012, theo đó khách mua trong giai đoạn 1 sẽ được ưu đãi nhiều hơn. Đặc biệt nếu đội Đức vô địch, khách sẽ được tặng phiếu mua phụ kiện từ 20 -40 triệu đồng...Trong suốt thời gian từ 13h đến 17h các ngày 18 đến 30/6/2012, (Mercedes-Benz An Du – 11 Phạm Hùng, Hà Nội) còn thực hiện chương trình Kiểm tra miễn phí hệ thống điều hòa cho tất cả các loại xe du lịch và xe thương mại đăng ký trước, gồm kiểm tra và vệ sinh lọc gió, điều hòa, giàn nóng, áp suất gas, các thông số kỹ thuật về điều hòa, và kiểm tra sự rò rỉ hệ thống điều hòa...

Từ đầu tháng, Hyundai Thành Công cũng miễn phí bảo dưỡng 2 năm; tặng phí bảo hiểm vật chất và phiếu mua xăng cho khách mua Sonata và Santa Fe. Dù không công khai, mẫu xe nhỏ Eon mới ra mắt cũng được các đại lý giảm khoảng 15 triệu đồng so với giá đề xuất, bán ra hiện chỉ còn 330 triệu đồng.

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sức ép từ phí, lệ phí đang làm rào cản giữa người mua và người bán, khiến thị trường ô tô Việt Nam năm 2012 này dự kiến sẽ sụt giảm nghiêm trọng, với quy mô chỉ còn khoảng 80.0000 xe. Mới đây, Hiệp hội này đã có văn bản đề nghị UBND TP.Hà Nội giảm lệ phí trước bạ từ 20% hiện nay xuống 10%...


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc