Vietnam Motor Cub Prix chuẩn bị khai cuộc:: Hồi hộp xem tay đua phong trào tranh tài

06:43, 21/06/2012
|

(VnMedia) - Vietnam Motor Cub Frix có nhiều yếu tố hấp dẫn, và một trong những yếu tố đó là phần tranh tài của những tay đua phong trào, không chuyên.

Vietnam Motor Cub Frix, giải đấu đua moto thể thao chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam sẽ diễn ra vào chủ nhật (24/6) tới tại Đà Nẵng. Có rất nhiều điều đáng để chờ đợi ở giải đấu lần này, khi lần đầu tiên nội dung đua xe 4 thì, sử dụng xe Yamaha Exciter được đưa vào thi đấu. Bên cạnh những màn tranh tài đỉnh cao của những tay "nài" hàng đầu Việt Nam, như thường lệ, Vietnam Motor Cub Frix còn hấp dẫn bởi nhiều những phần trình diễn motor mạo hiểm và đẹp mắt, những chiếc xế độ độc diễu hành. Tuy nhiên, còn 1 yếu tố khác nữa hứa hẹn sẽ làm nên sự hấp dẫn của giải đấu, đó là sự tranh tài của những tay đua phong trào.

Không chỉ dành cho các tay đua chuyên nghiệp, Vietnam Motor Cub Prix còn mở ra cơ hội cho phép các tay đua không chuyên so tài ở nội dung 125cc giới hạn trong khuôn khổ sử dụng dòng xe Yamaha Exciter.

Vietnam Motor Cub Prix là giải đua được tổ chức với quy mô nhất trong hệ thống các cuộc so tài môn đua xe thể thao ở Việt Nam. Với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho giới trẻ, trong hai năm qua, BTC giải đua lần lượt đưa vào hệ thống thi đấu những hệ đua mới… Năm nay, các tay đua trẻ lại có cơ hội so tài trong khuôn khổ hệ đua YE4S.

Theo thông tin từ BTC, các vận động viên sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức truyền thống chia bảng với 4 vận động viên/bảng và thi đấu loại trực tiếp để chọn nhất nhì vào vòng trong. Ở các vòng thi đấu vòng loại, các vận động viên sẽ thi đấu ở cự ly 06 vòng sân. Chung kết thi đấu với cự ly 08 vòng sân để xác định thứ hạng nhất, nhì, ba và đồng hạng ba.

Vận động viên tham dự hệ đua YE4S tại Vietnam Motor Cub Prix phải từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ quyền công dân, đủ sức khỏe, đặc biệt là không mắc các bệnh về tim mạch. Xe dùng để thi đấu là dòng xe Yamaha Exciter 135cc có đường kính piston lớn nhất là 62mm, không được sử dụng xe và máy nào khác.

Nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ có điều kiện cọ sát với hệ đua mới này, BTC cho phép các tay đua không chuyên có thể đăng ký tham dự. Các CLB hoặc đại diện các vận động viên nộp có thể đăng ký thông qua đại diện của Ban chuyên môn của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam hoặc đại diện của BTC.

Vận động viên tham gia thi đấu chịu trách nhiệm vận chuyển xe có mặt tại địa điểm thi đấu (sân vận động Quân khu 5, TP. Đà Nẵng). Với việc mở rộng đối tượng tham gia thi đấu, giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix đã góp phần không nhỏ vào việc đào tạo huấn luyện các tay đua trẻ có thể sánh vai thi đấu cùng các tay đua khu vực trong các giải đấu lớn như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc