Honda Civic 2012 tấn công thị trường Đông Nam Á

06:43, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Sau khi ra mắt tại Bắc Mỹ hồi năm ngoái, Honda Civic 2012 vừa chính thức góp mặt tại thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên tại Thái Lan.

Ảnh minh họa

Honda Civic tấn công thị trường Đông Nam Á bằng việc ra mắt tại Thái Lan

Trước đó, nhiều người đã cho rằng Honda Civic mới tại Châu Á sẽ có kiểu dáng khác biệt so với phiên bản tại Bắc Mỹ, tuy nhiên mẫu xe vừa được ra mắt tại Thái Lan vừa qua lại hoàn toàn giống phiên bản tại Mỹ. Xe chỉ khác ở một vài chi tiết như cụm đèn pha được vuốt mềm mại hơn, trên nắp capo sau của xe cũng được dán thêm miếng phản quang.

Honda Civic 2012 được ra mắt ở Thái Lan được trang bị 2 phiên bản động cơ, gồm động cơ 4 xylanh, 2.0 lít và i-VTEC 1,8 lít, 4 xylanh. Điểm nổi bật là xe có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 giúp giảm hàm lượng khí thải độc hại.

Các lựa chọn hộp số sàn và tự động 5 cấp vẫn như cũ - đây có thể cũng sẽ là một điểm trừ của Civic thế hệ mới, vì hiện nay hầu hết các xe hạng C đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, bán tự động, hoặc CVT.

Ảnh minh họa

Phía sau nắp capo phiên bản Châu Á được trang bị thêm miếng phản quang

Honda vẫn sử dụng kiểu đồng hồ công-tơ-mét hai tầng cho Civic thế hệ mới, nhưng đã sử dụng ít đường cong hơn. Khác với Civic hiện tại, thế hệ mới có phần trên mở rộng hơn, không chỉ có thông số vận tốc mà còn cả báo lượng xăng...Tầng dưới chỉ có đồng hồ vòng tua thiết kế kiểu hình khối khá bắt mắt. Vô lăng được bọc da tạo ra cảm giác sang trọng.

Một số trang bị mới ở Civic 2013 gồm có: hệ thống hiển thị thông minh (i-MID) cho phép tài xế cá nhân hóa kiểu hiển thị, chức năng hỗ trợ lái xe thân thiện với môi trường (Eco Assist), vô lăng trợ lực điện chủ động - hỗ trợ tài xế chỉnh lái tối ưu nhằm tránh tình trạng thừa hoặc thiếu lái.

Dù không được giới truyền thông đánh giá cao nhưng Honda Civic thế hệ mới vẫn mang về doanh số bán hàng không quá tệ tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, hãng Honda đã phân phối thành công 221.235 chiếc Civic. Con số tương ứng trong tháng 1/2012 là 21.883 chiếc. Nhờ đó, Honda Civic tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ về mặt doanh số bán hàng.

Phiên bản 1.8 E có giá 29.000 USD, giảm giá 160 USD so với xe đời cũ. Còn xe Civic 1.8 S với hộp số sàn 5 cấp có giá bán là 24.660 USD, tăng giá 600 USD; bản 1.8 S với hộp số tự động 5 cấp có giá 26.400 USD, tăng gần 1.100 USD.

Tại thị trường Thái Lan, xe Civic 2.0 chỉ có duy nhất một phiên bản, với giá bán 35.900 USD, tăng gần 600 USD so với xe đời cũ. Xe được trang bị hệ thống túi khí trước và bên, hệ thống ổn định thân xe và hệ thống dẫn đường vệ tinh.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc