Honda ra mắt mô tô thể thao giá rẻ

19:34, 16/05/2012
|

(VnMedia) - Honda Dream Yuga vừa ra mắt tại Ấn Độ hiện là mẫu xe 2 bánh rẻ nhất tại thị trường nước này, tiếp cận gần hơn với khách hàng có thu nhập khiêm tốn.

Ảnh minh họa

  Dream Yuga là mẫu xe rẻ nhất của Honda tại Ấn Độ

Honda Dream Yuga sở hữu kiểu dáng hầm hố của những dòng xe mô tô phân khối lớn, sử dụng côn tay. Tuy nhiên động cơ của xe khá bé, xe chỉ được trang bị động cơ ngang với một chiếc xe Wave tại Việt Nam, dung tích 109cc xy lanh đơn, công suất 8,5 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,91 Nm tại 5.500 vòng/phút, động cơ được làm mát bằng gió.

Xe có trọng lượng 108 kg, động cơ tuy không được trang bị phun xăng điện tử nhưng Dream Yuga chỉ tiêu thụ khoảng 1,4 lít/100 km. Được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 8 lít, xe có thể di chuyển quãng đường dài hơn 550km với bình xăng đầy.

Sự ra mắt của Dream Yuga cho thấy nỗ lực cạnh tranh của Honda tại thị trường đông dân thứ 2 toàn cầu, với phương tiện xe máy đạt tới 10 triệu xe. 

Tại Việt Nam, thị trường xe máy phân khối lớn chứng kiến nhiều mẫu xe được nhập về từ Ấn Độ như Yamaha R15, Yamaha FZ-S, Honda Fazer,... Với sự xuất hiện của Dream Yuga, có thể trong tương lai gần, Việt Nam cũng sẽ chứng kiến sự góp mặt của mẫu xe giá rẻ đến từ Honda, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới.

Giá bán của Honda Dream Yuga chỉ khoảng 820 USD ( tương đương 17 triệu đồng tại Việt Nam).


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc