Lexus ES 2013 : Thời trang và hiện đại

06:22, 06/04/2012
|

(VnMedia) - Thoát khỏi hình dáng già nua, đứng đắn của thế hệ trước, Lexus ES 2013 chắc chắn sẽ làm nhiều con mắt phải ngắm nhìn mỗi nơi nó đi qua bởi kiểu dáng thời trang đi cùng công nghệ mới.

Ảnh minh họa

Lexus 2013 có kiểu dáng sang trọng, thời trang hơn

Có thể nói, màn ra mắt của Lexus tại triển lãm năm nay không khiến nhiều người bất ngờ, bởi xe đã từng có màn “lộ hàng” lộ liễu ở Trung Quốc vài tháng trước nên kiểu dáng của xe mới dù rất đẹp cũng không tạo được sự háo hức cho người hâm mộ như những mẫu xe khác đã là tại triển lãm New York Autoshow năm nay.

Nhưng với kiểu dáng hoàn toàn mới, cực kì thời trang và quyến rũ, chẵng thể nào phủ nhận rằng Lexus 2013 có thiết kế rất đẹp, không những vậy còn rất sang trọng, phù hợp với đẳng cấp của thương hiệu hạng sang đến từ Toyota. Phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt mới cùng cụm đèn pha cách điệu rất ấn tượng, kết hợp với những đường nét mềm mại về tổng thể để tạo nên sự thanh lịch, hơn hẳn "đứa em" Camry.

Về kích thước, chiều dài cơ sở của xe ES thế hệ mới tăng 45mm, nhưng tổng chiều dài xe chỉ tăng 25mm. Lexus hứa hẹn không gian nội thất sẽ rộng rãi hơn, tập trung tạo sự thoải mái ở phần chân người ngồi.

Ảnh minh họa

Nội thất tinh tế với nhiều "đồ chơi"

Động cơ V6 3,5L của Toyota tiếp tục hiện diện trên ES 350, cùng với hộp số tự động 6 cấp trên hệ dẫn động cầu trước. Lexus cũng hứa hẹn rằng hệ thống treo và vô-lăng đã được cải tiến để cảm giác lái trở nên thật sự thoải mái hơn.

Bản ES 350 được trang bị động cơ V6 3.5L sử dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Lexus hiện chưa công bố thông số công suất động cơ.

Bên cạnh đó, Lexus cũng mang tới New York phiên bản hybrid chạy điện ES 300h, dự kiến để thay thế cho mẫu HS 250h đã thất bại do doanh số bán thấp. Phiên bản này sẽ được trang bị động cơ 4 xy lanh 2,5L cùng với hệ thống hybrid do Toyota phát triển, có khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá thấp: chỉ 5,8 l/100km trong điều kiện lý tưởng.

Các trang bị đáng chú ý gồm: hệ thống thông tin Enform thế hệ mới của Lexus, hệ thống âm thanh mới với màn hình 7”, camera hỗ trợ quan sát, đài HD tích hợp phần mềm iTunes, kết nối Bluetooth và màn hình hiển thị thông tin về sự vận hành của xe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Huy - Autoblog

Ý kiến bạn đọc