Xe Hàn độc chiếm ngôi đầu tại Canada

06:58, 15/01/2012
|

(VnMedia) - Vừa qua, triển lãm Canadian International Auto Show đã công bố danh sách những ứng viên được đề cử Xe của năm 2012, trong đó mảng sedan được độc chiếm bởi nhãn hiệu xe Hyundai-Kia

Ảnh minh họa

Kia Optima được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Triển lãm Canadian International Auto Show sẽ khai mạc vào tháng sau, tuy nhiên ban tổ chức đã cho công bố danh sách những mẫu xe ứng viên được đề cử cho giải Xe của năm 2012. Giải thưởng sẽ được chia làm 2 phân khúc, xe du lịch cỡ nhỏ và SUV, mỗi phân khúc có 3 ứng viên tranh tài.

Điều bất ngờ đã xảy ra ở phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ, khi danh sách ứng viên đều là 3 cái tên đến từ Hàn Quốc, bao gồm Hyundai Accent, Hyundai Elantra và Kia Optima. Trong khi đó, mảng xe đa dụng SUV ghi nhận 3 cái tên BMW X3. Dodge Journey và Volkswagen Tourageg TDI Clean Diesel.

Có tổng cộng khoảng 170 mẫu xe mới tham gia vào cuộc bình chọn kì này cho đề cử Xe của năm 2012 tại Canada, nhưng chỉ có 6 mẫu xe trên lọt vào chung kết tại mỗi phân khúc. Và mẫu xe cuối cùng giành chiến thắng tại mỗi phân khúc sẽ được quyết định bằng đánh giá của 70 nhà báo, phóng viên chuyên ngành ô tô tại Canada.

Được biết, triển lãm Canadian International Auto Show sẽ khai mạc vào ngày 16/02/2012. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, rất có thể chiếc Kia Optima sẽ giành chiếc thắng tại phân khúc sedan và BMW X3 sẽ được vinh danh trong phân khúc SUV.

Ảnh minh họa

Hyundai Accent


Ảnh minh họa

Hyundai Elantra


Ảnh minh họa

Dodge Journey


Ảnh minh họa

Volkswagen Touareg


Ảnh minh họa

BMW X3


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc