Xế độc đầu tiên của Land Rover về Việt Nam ăn Tết

06:55, 15/01/2012
|

(VnMedia) - Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng các tín đồ Land Rover tại Việt Nam cũng đã có thể chiêm ngưỡng chiếc Range Rover Evoque, mẫu xe có sự tham gia thiết kế của bà xã Beckham, vừa xuất hiện tại Sài Gòn.

Ảnh minh họa

Đây là chiếc Range Rover Evoque đầu tiên tại Việt Nam

Được biết, chiếc Crossover tuyệt đẹp của hãng sản xuất xe hơi hạng sang Land Rover được nhập về theo diện chính hãng tại Việt Nam, và bến đỗ đầu tiên của mẫu xe này là TPHCM. UK Auto - nhà nhập khẩu chính thức Land Rover tại Việt Nam đã có buổi giới thiệu xe tại Quận 7, TPHCM dành cho bất cứ ai quan tâm đến dòng xe này.

Mẫu xe nhập về Việt Nam là loại 5 cửa, được trang bị động cơ động cơ xăng 2.0 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 240 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây. Evoque được  trang bị hộp số tự động 6 cấp với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD.

So với phiên bản 3 cửa, Evoque 5 cửa mang phong cách thể thao hơn và không gian rộng rãi hơn với kích thước tăng thêm 30mm chiều cao cùng 50mm chỗ ngồi hàng ghế sau. Bên cạnh đó, cửa sổ trời panoramic bằng kính full-size cũng được nhà sản xuất trang bị, giúp hành khách có được cảm giác thoáng đãng hơn khi ngồi trong cabin.

Ảnh minh họa

Evoque sẽ là đối thủ nặng ký của BMW X3 hay Audi Q5

Nội thất sang trọng của Evoque nổi bật với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống Terrain Response, tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.

Những điểm nhấn về công nghệ tích hợp trên Evoque 5 cửa bao gồm: hỗ trợ đậu xe, đèn pha chủ động, hệ thống 5 camera bao quát xung quanh và gói giải trí với màn hình video 8 inch cho hành khách phía sau.

Trang bị tiêu chuẩn cho Evoque là hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Range Rover - Terrain Response, hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát hành trình (cruiser control), tay lái trợ lực điện và phanh dừng điện tử (Parking).

Sự xuất hiện của Range Rover Evoque tại Việt Nam sẽ khiến cho các đối thủ như BMW X3, Audi Q5, Mercedes-Benz GLK sẽ có chút lo lắng, khi Evoque được đánh giá là mẫu xe có thiết kế tuyệt đẹp và thu hút bất cứ ai nhìn ngắm. Vừa qua, xe cũng vừa được vinh danh là mẫu Xe của năm 2012 tại triển lãm Detroit.

Theo UK Auto, giá bán dành cho mẫu xe này chắc chắn sẽ rất cạnh tranh với các đối thủ, hiện tại lô xe đầu tiên về Việt Nam đã được bán hết.

Ảnh minh họa

Đầu xe được thiết kế hiện đại và hoàn toàn trẻ trung so với những mẫu Land Rover khác


Ảnh minh họa

Đuôi xe khá dữ dằn với thiết kế mạnh khỏe với những đường gân dứt khoát


Ảnh minh họa

Ghế ngồi thể thao ôm sát lưng người lái


Ảnh minh họa

Nội thất cũng có lối thiết kế hoàn toàn mới và khác biệt với những người anh em


Ảnh minh họa

Hệ thống hộp số độc đáo bên trong nội thất, sử dụng dàng xoay tròn, chỉ nhô lên khi nổ máy


Ảnh minh họa

Hàng ghế sau khá rộng rãi


Ảnh minh họa

Hệ thống giải trí trên xe


Ảnh minh họa

Vô lăng nhẹ nhàng tích hợp nhiều tính năng


Ảnh minh họa

Cụm đồng hồ điều khiển


Ảnh minh họa

Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài đến ghế sau


Hoàng Vũ - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc