FBI: Xe không người lái ẩn họa khủng bố

08:29, 03/08/2014
|

(VnMedia)- Cục cảnh sát liên bang Mỹ FBI vừa liên tiếng cảnh báo những chiếc xe ô tô không người lái có thể được sử dụng như một loại phương tiện khủng bố nguy hiểm trong tương lai.

 

Trong một báo cáo mới đây, FBI cho rằng những mẫu xe không người lái như dự án của Google đang triển khai sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan thực thi luật pháp trong việc ngăn chặn tội phạm, khủng bố. Chẳng hạn, một chiếc xe hơi có thể được lập trình lái tự động để những kể tội phạm nghĩ cách chạy trốn cảnh sát thay vì phải tập trung lái xe trên đường trốn chạy.

 

Ảnh minh họa

Google đang triển khai dự án xe không người lái


Tuy vậy, FBI cũng không phủ nhận những lợi ích to lớn từ những dự án phát triển xe hơi không người lái, trong đó cảnh sát có thể tăng cường giám sát, tuần tra hiệu quả hơn với loại phương tiện mới này. Xe không người lái cũng có thể là phương tiện hữu hiệu trong việc truy đuổi kẻ phạm tội bỏ trốn, duy trì khoảng cách tốt để tránh bị phát hiện.

 

Ảnh minh họa

Lái xe có thể thảnh thơi làm việc khác mà không cần tập trung lái xe


Hiện tại, luật pháp của châu Âu cũng như đa số các khu vực khác trên thế giới đều bắt buộc phải có lái xe khi một chiếc ô tô lưu thông trên đường. Tuy nhiên quy định này tại châu Âu có thể sớm thay đổi với một số dự án xe không người lái đang dần thành hiện thực. 


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc