Top 15 xế hộp 'chạy chán bán vẫn lời'

09:03, 23/10/2015
|

(VnMedia)- Xe nào mua mới rồi bán lại vẫn lời? Nên mua xe cũ nào chạy tốt? Câu trả lời chính là những chiếc bán tải và SUV.

Website chuyên về xe đã qua sử dung hàng đầu tại Mỹ - NADA- vừa công bố, danh sách 15 chiếc xe có giá trị bán lại cao nhất, theo kiểu “Chạy chán bán vẫn lời”.

Thông tin đáng chú ý nhất là 9 trong số 10 mẫu xe hàng đầu có giá trị bán lại cao nhất sau 3 năm sử dụng là các mẫu bán tải hoặc SUV. Danh sách 6 mẫu xe Toyota trong top 10 và 3 mẫu xe Toyota chiếm vị trí cao nhất một lần nữa cho thấy không chỉ người Việt mà cả những khách hàng được cho là khó tính như Mỹ cũng luôn coi xe Toyota là ‘thần thánh’.

Toyota FJ Cruiser
Toyota FJ Cruiser có giá trị bán lại cao nhất

Cụ thể, sau 3 năm sử dụng, tỷ lệ duy trì giá trị cao nhất trong số 241 mẫu xe được đánh giá là một chiếc SUV đã ngừng sản xuất - Toyota FJ Cruiser SUV phiên bản 2012. Đây là mẫu xe đang giữ kỷ lục đáng kinh ngạc: sau 3 năm, giá trị bán lại đạt tới 91,5% giá trị ban đầu. Hai mẫu xe có giá trị bán lại tốt nhất sau FJ Cruiser cũng vẫn là những mẫu xe Toyota.

Nằm ở cuối bảng xếp hạng, có giá trị bán lại thấp nhất sau 3 năm trên thị trường là mẫu xe 2 chỗ Smart ForTwo minicar khi chỉ còn 32,5% giá trị ban đầu.

Mặc dù có thể những chiếc xe có giá trị bán lại hàng đầu thì nhiều người biết nhưng đôi khi nó lại nằm ngoài tầm với của những người đang có ý định mua một chiếc xe cũ bởi hầu bao eo hẹp. Tuy nhiên, các chuyên gia xe cũ cũng vẫn muốn nhấn mạnh, dù mua xe mới hay xe đã qua sử dụng, việc đánh giá sát khấu hao – giá trị suy giảm lớn nhất khi sử dụng xe trong thời gian dài – sẽ khiến người mua có được lợi ích lớn nhất.

Smart Fortwo có giá trị bán lại thấp nhất
Smart ForTwo có giá trị bán lại thấp nhất

Các tiêu chí như: thương hiệu, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất, thiết kế, giá bán ban mới, hậu mãi, số lượng sản xuất đều đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của một mẫu xe đã qua sử dụng. Chính vì vậy ngay cả khi bạn mua một trong những chiếc xe dưới đây bạn vẫn yên tâm sau 3 năm sau bán đi mà không quá lỗ bởi giá trị của những chiếc xe này được đánh giá khá cao dựa theo các tiêu chí trên.


1. Toyota FJ Cruiser: 91,5%

Đứng đầu bảng xếp hạng với 91,5% giá trị ban đầu sau ba năm sử dụng là mẫu xe SUV Toyota FJ Cruiser. Tuy nhiên việc Toyota ngừng sản xuất cũng có thể là nguyên nhân khiến mẫu xe này trở thành hàng hiếm và có giá trị bán lại cao.

2. Toyota Tacoma: 75,6%

Toyota Tacoma
Toyota Tacoma

Mặc dù mới đây Toyota đã ra mắt xe bán tải Tacoma 2016 hoàn toàn mới nhưng giá trị bán lại của mẫu xe thế hệ trước vẫn thuộc top đầu trong ngành công nghiệp ô tô. Các nhà sản xuất ô tô thường bỏ qua phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ nhưng rõ ràng nhu cầu dòng xe này không hề nhỏ mà vị trí ngất ngưởng của Tacoma phần nào chứng minh điều đó.

3. Toyota 4Runner: 72,0%

Toyota 4runner
Toyota 4runner

Vẫn là một mẫu xe Toyota. Một số ý kiến cho rằng khách hàng ngày nay thường quay lưng lại với những mẫu xe thể thao đa dụng được phát triển trên nền khung gầm xe tải như mẫu SUV hạng trung 4Runner. Nhưng tại sao 4Runner cũ vẫn có nhu cầu vô cùng lớn? Chắc chắn những mẫu xe mới quá tốn kém với những tay phượt muốn off-road nhưng túi tiền không rủng rỉnh.

4. Ram 3500: 66,1% 

Ram 3500
Ram 3500

Được mệnh danh là "King of the Hill" (Vua của vùng đồi núi), xe bán tải hạng nặng Ram 3500 dẫn đầu phân khúc xe bán tải cỡ lớn về giá trị bán lại. Nó là mẫu xe sẵn sàng giải quyết các công việc nặng nhất, nên có thể trở thành quái thú khi chạy quanh phố.

5. Subaru Impreza: 65,7%

Subaru Impreza
Subaru Impreza

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Subaru gây ấn tượng bởi cách làm mới mình trên đường, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và giá trị bán lại cao nhất trong số những mẫu xe không phải là xe tải, SUV dựa trên xe tải, xe bán tải.

6. Toyota Tundra: 65,3%

Toyota Tundra
Toyota Tundra

Toyota Tundra là đối thủ của Ford F-150 trong thị trường bán tải cỡ lớn. Dù không thể vượt qua F-150 về doanh số, nhưng thương hiệu xe bán tải Nhật Bản lại biết cách duy trì sức hấp dẫn thông qua giá trị bán lại sau 3 năm sử dụng vượt trội so với xe thương hiệu Mỹ.

7. Subaru Forester: 64.7%

Subaru Forester
Subaru Forester

Một mẫu xe thành không không nhất thiết phải có doanh số cao nhất trên thị trường, cả xe mới và xe đã qua sử dụng, mà thành công của Subaru Forester là một minh chứng hùng hồn. Chiếc SUV này đang được xếp hạng hàng đầu về giá trị bán lại.

8. Toyota Highlander: 64,7%

Toyota Highlander
Toyota Highlander

Mẫu SUV hạng trung này là một chiếc xe gia đình lý tưởng, luôn chứng tỏ khấu hao cực thấp sau thời gian dài sử dụng

9. Toyota Sequoia: 63,7%

Toyota Sequoia
Toyota Sequoia

Nhiều người sẽ băn khoăn vì sao mẫu SUV ngốn xăng như nước lã của Toyota lại được người mua xe cũ đề cao đến vậy? Câu trả lời có lẽ nằm ở kích thước lớn đậm chất Mỹ, không gian rộng rãi, vận hành mạnh mẽ…, những yếu tố mà ít đối thủ có được.

10. Honda Ridgeline: 62,5%

Honda Ridgeline
Honda Ridgeline

Honda chưa bao giờ nổi tiếng về xe bán tải nên việc Ridgeline có giá trị bán lại cao có thể nằm ở yếu tố thương hiệu xe Nhật và nó đã bị ngừng sản xuất!

11. Dodge Challenger: 62%

Dodge Challenger
Dodge Challenger

Dodge chiến thắng ở cuộc đua của những chiếc thể thao siêu khỏe, ít nhất so với mẫu Chevy Camaro và Ford Mustang về giá trị bán lại. Với các lựa chọn động cơ V6, V8 hay V8 turbo, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thêm lựa chọn ghế sau khá hữu dụng.

12. Honda CR-V: 61,1%

Honda CR-V
Honda CR-V

Những người dùng CR-V nhiều năm không lo xe bị mất giá quá nhiều và vì thế, mẫu xe này luôn nằm trong top 5 những mẫu xe SUV, bán tải tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới – Mỹ. Tại Việt Nam, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang tạo ra cuộc đua song mã đầy thú vị, doanh số bán 9 tháng của 2 mẫu xe này chênh lệch đúng 1 chiếc!

13. Nissan Frontier: 61,1%

Nissan Frontier
Nissan Frontier

Dù mẫu xe bán tại hạng trung của Nissan đã ra mắt được vài năm và phiên bản mới có thể xuất hiện trong năm tới nhưng giá trị bán lại của mẫu xe này vẫn thuộc dạng đáng mơ ước.

14. Nissan GT-R: 61,1%

Nissan GT-R
Nissan GT-R

Doanh số bán Nissan GT-R khá khiêm tốn, vì thế không khó hiểu khi mẫu xe này trở thành hàng hiếm, có giá trị cao trên thị trường xe cũ. Ngoài ra, khả năng vận hành ấn tượng chẳng kém một siêu xe giá 200.000 USD cũng là sức hấp dẫn khác của Nissan GT-R.

15. Land Rover LR4: 60,0%

Land Rover LR4
Land Rover LR4

Đứng ở vị trí cuối của bảng xếp hạng là mẫu SUV sang trọng của Land Rover. LR4 là mẫu xe thân thiện với gia đình nhất trong số các mẫu khác của Land Rover, nhưng nó vẫn có thể vượt qua những con đường mòn khó khăn nhất một cách dễ dàng.

Thanh Tuấn


Ý kiến bạn đọc