Làm rõ nguyên nhân cháy lớn tại công trường nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

11:02, 20/12/2017
|
(VnMedia) -  Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã yêu cầu Chủ đầu tư dự án tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, xác định, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy và kịp thời khắc phục hậu quả do sự cố cháy để không ảnh hưởng đến tiến độ Dự án.
 
Vào khoảng 9h30 phút ngày 19/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).
 
Theo Ban quản lý dự án tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, khu vực xảy ra cháy tại khu vực sân trần giữa nhà tuabin và gian bunker Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; sân trần làm bằng bê tông, có lớp chống thấm và chống nóng bằng xốp, gây cháy.
 
Sơ bộ thống kê thiệt hại về tài sản cho thấy, phần xốp và lớp chống thấm thiệt hại với diện tích khoảng 870 m2 (giá trị khoảng 500.000 đ/m2). Tấm tôn thiệt hại khoảng 45 tấm tôn bao che, trị giá khoảng 700.000 đ/m2. Tuy nhiên, không gây thiệt hại về người và thiết bị của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.
 
Khói đen bốc lên nghi ngút tại công trình Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: Lao động
Khói đen bốc lên nghi ngút tại công trình Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: Lao động
 
Đám cháy đến khoảng 10 giờ cùng ngày thì được lực lượng chữa cháy tại chỗ và công an địa phương đập tắt, khống chế hoàn toàn.
 
Trước diễn biến trên, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã yêu cầu Chủ đầu tư, xác định, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy và kịp thời khắc phục hậu quả do sự cố cháy ngày 19/12/2017 để không ảnh hưởng đến tiến độ Dự án.
 
Hiện tại, khu vực miền Bắc đang có thời tiết lạnh, độ ẩm thấp (khoảng 32 %), dễ tạo điều kiện cho đám cháy phát triển. Do vậy, Chủ đầu tư/Tổng thầu EPC cần rà soát toàn bộ công trường của Dự án và tăng cường quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy tại công trường, đặc biệt là các khu vực dễ phát sinh cháy như: các khu vực thi công hàn, các khu vực có vật liệu dễ cháy.
 
Ngoài ra, Chủ đầu tư / Tổng thầu EPC cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng cháy chữa cháy tại địa phương để có thể kịp thời hỗ trợ khi xuất hiện cháy.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc