Nâng cao danh tiếng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

19:02, 07/07/2017
|

(VnMedia) - Sáng 7/7, bà Amy Kunrojpanya - Giám đốc Chính sách và Truyền thông của Uber Châu Á-Thái Bình Dương - đã có buổi buổi gặp gỡ tư vấn với hơn 100 đơn vị khởi nghiệp và sinh viên công nghệ về chủ đề “Xây dựng danh tiếng cho startup” đã diễn ra tại Hà Nội.

 

Nhằm định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam, UberEXCHANGE là thành quả phối hợp giữa Uber, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp và dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và đầu tư. 

Bà Amy cho biết, các công ty khởi nghiệp nên xây dựng hình ảnh ngay từ đầu song song với việc phát triển sản phẩm. “Danh tiếng cũng như tài khoản ngân hàng, cần được đầu tư để làm chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp. Khi có được chiến lược hiệu quả, dù bị giới hạn về ngân sách và nguồn lực, doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng danh tiếng thành công. Vì vậy, bà Amy khẳng định các đơn vị cần thiết phải đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm. Truyền thông đi từ những giá trị cốt lõi của sản phẩm là cách tốt để xây dựng danh tiếng cho thương hiệu. Đồng thời các doanh nghiệp cần một đội ngũ truyền thông dồi dào năng lượng và ý tưởng.

Bên cạnh những chia sẻ tâm huyết của chuyên gia Amy, một điểm nhấn khác của chương trình là buổi tư vấn trực tiếp giữa bà Amy và ba công ty khởi nghiệp sở hữu ý tưởng sáng tạo, dồi dào tiềm năng phát triển như:  Abbycard (giải pháp nâng cao mức độ trung thành của khách hàng bằng một hệ thống thông minh quản lý và xây dựng thẻ thành viên); Hteek (mô hình tương tự như Uber hay Airbnb nhưng tập trung kết nối nhiếp ảnh gia và các nhà hàng, quán cà phê hay khách sạn), NIBU (doanh nghiệp tiên phong xuất khẩu bồ hòn từ Việt Nam sang thị trường Nhật Bản).

Là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, trước khi gia nhập Uber, bà Amy Kunrojpanya đã từng phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại những tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Coca-Cola, và Syngenta. Hiện nay, bà Amy đang đảm nhận trách nhiệm đẩy mạnh uy tín cho Uber và hỗ trợ sứ mệnh mang dịch vụ vận tải an toàn, đáng tin cậy đến với tất cả mọi người trên thế giới thông qua các hoạt động về chính sách công, quan hệ chính phủ, truyền thông và tiếp cận cộng đồng trên toàn châu Á.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc