92% lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại thuộc về Apple

09:38, 14/07/2015
|
Dù không được nắm trong tay thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại nhưng lợi nhuận của Apple vẫn quá áp đảo so với phần còn lại.


Apple đang thắng lớn dưới thời Tim Cook.


Cụ thể, theo số liệu do Canaccord Genuity thực hiện, trong quý I năm 2015, lợi nhuận của Apple chiếm tới 92% tổng lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ hai trong danh sách này chính là ông hoàng Android - Samsung với 15% tổng lợi nhuận.

Điều này không có gì là bất ngờ khi mức giá trung bình cho một chiếc iPhone là 624 USD (khoảng 13,6 triệu đồng), trong khi đó điện thoại Android chỉ là 185 USD (khoảng 4 triệu đồng).
Quyết định nâng kích thước màn hình trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus đã tạo nên thành công của Apple.


Rất thú vị khi tổng lợi nhuận của cả Apple và Samsung lại lớn hơn 100%. Lý do được đưa ra là vì các hãng điện thoại khác thua lỗ quá nhiều, thậm chí bị phá sản nên lợi nhuận của họ được tính ra số âm.

Xiaomi đang mang tới một luồng gió mới vào ngành công nghiệp điện thoại.


Neil Mawston, Giám đốc điều hành Strategy Analytics, cho biết có khoảng 1000 nhà sản xuất điện thoại trên thế giới. Trong đó có một số nhà sản xuất như Xiaomi sẵn sàng bán sản phẩm của họ với ít hoặc không lợi nhuận để cạnh tranh với các tên tuổi lớn. Thay vào đó, họ sẽ kiếm tiền từ các ứng dụng và bán phụ kiện điện thoại. 
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc