Microsoft sẽ không phát hành quá 6 smartphone mỗi năm

10:06, 13/07/2015
|
Cùng với động thái cắt giảm nhân sự ở bộ phận kinh doanh di động, Microsoft sẽ giới hạn số thiết bị di động chạy Windows Phone ra mắt mỗi năm.



Mới đây, Microsoft thông báo sẽ cắt giảm 7.800 nhân sự chủ yếu ở bộ phận kinh doanh điện thoại. CEO Satya Nadella của hãng cho biết danh mục sản xuất smartphone của Microsoft sẽ được sắp xếp hợp lý với ba phân khúc: giá rẻ, tầm trung và cao cấp.

Theo Bloomberg, Microsoft chỉ giới thiệu một hoặc hai thiết bị ở mỗi phân khúc trong vòng một năm. Nếu điều này chính xác, sẽ có không quá 6 smartphone Lumia mới được phát hành mỗi năm.

Trong năm nay, Microsoft đã công bố 6 thiết bị: Lumia 435, Lumia 532, Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 430 và Lumia 540 Dual. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng sẽ không giới thiệu các sản phẩm mới trong năm nay. Chiến lược này sẽ được khởi động từ năm 2016. Theo dự đoán, cùng với Windows 10, Microsoft sẽ giới thiệu smartphone cao cấp của mình trong tháng 9 năm nay. Nhiều khả năng sẽ là chiếc Lumia 940, phiên bản kế nhiệm của Lumia 930.


Microsoft sẽ không phát hành quá 6 smartphone mỗi năm
Liệu Windows 10 có giúp Microsoft vượt qua giai đoạn khó khăn?


Theo những tin đồn trước đó, Microsoft đang "thai nghén" hai mẫu Lumia cao cấp mới tên mã Cityman và Talkman. Microsoft đang có những động thái tương tự Apple, Samsung khi cùng lúc ra mắt hai sản phẩm đầu bảng, khác nhau về thiết kế, kích thước nhưng thông số kỹ thuật tương tự nhau.

Báo cáo tài chính quý gần đây nhất của Microsoft chỉ ra, công ty đang gánh một khoản lỗ lớn cho bộ phận thiết bị phần cứng chạy Windows Phone. Mỗi thiết bị Windows Phone bán ra, Microsoft phải bù lỗ khoảng 0,12 USD. Trong quý vừa qua, hãng thu về 1,4 tỷ USD từ mảng phần cứng (chạy Windows Phone), đồng nghĩa việc phải chi đến 1,8 tỷ USD.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc