Về Yên Bái đi chợ vùng cao

06:51, 17/09/2016
|

(VnMedia)- Nằm trong Tuần lễ văn hóa- du lịch Mường Lò, Mù Cang Chải 2016, từ hôm nay, ngày 17/9 đến ngày 20/9, du khách sẽ được trải nghiệm đi phiên chợ vùng cao Tây Bắc khi ghé thăm Yên Bái- điểm đến hấp dẫn vùng núi Tây Bắc.

Một phiên chợ vùng cao. Ảnh: Vietnamnet.
Một phiên chợ vùng cao. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thông tin từ ban tổ chức, phiên chợ vùng cao sẽ trưng bày các sản vật nông nghiệp của người dân bản địa: bánh dầy, mật ong, thuốc nam, thuốc bắc, rau, quả …; Trình diễn một số nghề thủ công truyền thống tiêu biểu: rèn, dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu. Bán các sản phẩm thủ công: dao, túi thổ cẩm, khèn, lu cở; Tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ du khách và phần thi và trình diễn quy trình làm bánh dầy dân tộc Mông.

Bên cạnh đó, nếu du khách muốn có những trải nghiệm về văn hóa truyền thống, ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động cho du khách trải nghiệm những giá trị văn hóa của cộng đồng dân tộc Mông trên những thửa ruộng bậc thang (gặt lúa, tuốt lúa và sàng sẩy lúa); Tổ chức trình diễn se lanh và dệt vải của đồng bào dân tộc Mông. Chuẩn bị 05 bộ khung cửi và bộ se lanh, lựa chọn các gia đình còn lưu giữ nghề dệt lanh tham gia thi. Mời du khách cùng trải nghiệm với người dân; Tham quan các điểm đẹp của danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải tại các xã trong huyện.

Các hoạt động này sẽ được tổ chức tại một số xã trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Tuần văn hóa- du lịch Mường Lò, Mù Cang Chải 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 15/9 đến ngày 20/9 tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm tôn vinh danh thắng quốc gia, quảng bá các danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa các dân tộc địa phương, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời nâng cao ý thức bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị văn hóa lịch sử gắn với phát triển du lịch tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững để Yên Bái thực sự là điểm đến hấp dẫn.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc