Mùa thu châu Âu hấp dẫn du khách nước ngoài

19:07, 15/09/2016
|

(VnMedia) - Mùa thu châu Âu không chỉ có lá vàng, cảnh đẹp mà còn đi kèm với đó là những lễ hội, tiệc tùng, ẩm thực vô cùng ấn tượng đủ sức níu chân khách du lịch.

Lễ hội bia ở Đức

Lễ hội bia lớn nhất thế giới - Oktoberfest hay còn gọi là “lễ hội tháng 10” ra đời vào năm 1810 tại Munich nhằm tôn vinh đám cưới của Hoàng thái tử Ludwig (sau này là vua Ludwig I) và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen.

Do tháng 10 thời tiết ở xứ Bavaria khá lạnh nên lễ hội bia sẽ được tổ chức bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài tới ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 10.

Lễ hội chính thức bắt đầu bằng việc Thị trưởng sẽ đóng vòi vào thùng bia đầu tiên và tiếp theo đó là 12 phát súng chào đón du khách tới với lễ hội. Kể từ lúc này bia mới được bán cho mọi người. Từ năm 2007 tới nay, trung bình mỗi năm có tới hơn 6 triệu người góp mặt trong lễ hội này.

Với số khách lên tới cả triệu người như vậy, lượng bia trung bình tiêu thụ trong lễ hội cũng lên tới con số kỷ lục hơn 6 triệu lít bia. Ước tính lượng bia này đủ để đổ đầy 3 bể bơi chuẩn Olympic. Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của Oktoberfest là những cô gái địa phương xinh đẹp mặc váy bê trên tay cả chục cốc bia hảo hạng phục vụ khách, trong đó có không ít người là phái yếu.

Mùa lễ hội ở Budapest

Thủ đô của Hungary luôn hấp dẫn du khách vào mùa thu nhờ khí hậu mát mẻ, mùi thơm khó quên của những tách cafe thượng hạng, viện bảo tàng tầm cỡ thế giới và đặc biệt là những lễ hội.

Có nhiều lễ hội để mọi người lựa chọn và trải nghiệm như lễ hội ẩm thực, âm nhạc đường phố, khiêu vũ…. tất cả thể hiện rõ nét văn hóa, lịch sử của thành phố này.

Khám phá vùng nấu rượu nổi tiếng ở Bồ Đào Nha

Sở hữu những cánh đồng nho rộng lớn và nấu rượu theo cách truyền thống, Bồ Đào Nha luôn nằm trong top những quốc gia sản xuất rượu ngon nổi tiếng ở châu Âu. Mỗi độ thu về, quốc gia này đón lượng khách du lịch lớn tới thăm quan.

Thung lũng Douro và đảo Pico là 2 trong số những nơi hút khách nhất nhờ cảnh quan tuyệt đẹp cùng không khí trong lành.

Lễ hội sô cô la ở Perugia

Tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để du khách hòa mình vào dòng người tham dự lễ hội “sô cô la châu Âu” lớn nhất lục địa già.

Nếu là tín đồ của món ăn này, bạn sẽ không thể bỏ qua vì toàn bộ các hãng sản xuất sô cô la hảo hạng ở châu Âu đều có mặt ở Perugia. Ngoài việc được thưởng thức sô cô la, bạn còn có thể thăm thú thành phố cổ kính này.

Lễ hội phô mai và rượu

Ukraine nổi tiếng với các loại phô mai và rượu được sản xuất theo cách truyền thống. Quốc gia này đã lựa chọn mùa thu hàng năm để tổ chức lễ hội, nhằm giới thiệu và quảng bá 2 đặc sản của mình với thế giới.

Năm nay lễ hội phô mai và rượu diễn ra từ ngày 21 đến 23/10. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như trò chơi dân gian, hòa nhạc, các cuộc thi đấu.

Yorkshire – điểm đến hấp dẫn ở châu Âu

Không phải ngẫu nhiên vùng Yorkshire, Anh 2 năm liên tiếp (2013 và 2014) được bầu chọn là điểm đến lý tưởng nhất châu Âu. Nơi đây hội tụ đủ mọi yếu tố hấp dẫn du khách như cảnh đẹp, bãi biển, những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothich, vùng ngoại ô đẹp như tranh vẽ.

Nếu muốn du lịch khám phá bạn cũng có thể trải nghiệm hệ thống hang động nằm trong vườn Quốc gia Yorkshire Dales hoặc vi vu trên các đoàn tàu cổ đưa bạn ngắm phong cảnh yên bình ở phía bắc Yorkshire.

Thiên đường âm nhạc ở Iceland

Vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm, người hâm mộ âm nhạc và các nhạc sỹ tài ba trên thế giới lại hội tụ ở Iceland để tham gia lễ hội âm nhạc được đánh giá ấn tượng nhất thế giới, biến nơi đây thực sự thành thiên đường của người yêu nhạc.

Cảnh đẹp ngoạn mục ở Thụy Sỹ

Nằm ở phía đông nam Thụy Sỹ, vùng Engadine là một trong số những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất. Tới đây du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp của dãy Alps với màu xanh trắng, đối lập với những cánh rừng đang đổi màu đỏ rực.

Nếu muốn bạn có thể tản bộ tới thăm ngôi làng yên bình ở chân núi và ngắm những hồ nước trong xanh.

Minh Quang (Theo Travel)


Ý kiến bạn đọc