Mùa thu - mùa vàng của du lịch

09:26, 06/09/2016
|

(VnMedia) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần dần mất đi, người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm. Đặc biệt, tỉ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua hàng năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Suốt quãng thời gian dài trước đây, người Việt Nam có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du lịch, nghỉ mát, đó là vào mùa hè. Tuy nhiên những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần dần mất đi, người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm và nhận biết được điểm đến nào phù hợp đi vào mùa xuân, điểm đến nào đẹp nhất khi du lịch vào mùa thu.. Đặc biệt, tỉ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua hàng năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Công ty Du lịch Vietravel, năm 2016, dự kiến công ty này sẽ đón hơn 41 nghìn lượt khách đăng ký du lịch thu giai đoạn từ 8/9-16/10, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm 2015 và 51% cùng kỳ năm 2014. Lý giải cho con số tăng trưởng này, ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết “do mùa thu thời tiết mát mẻ, vô cùng thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn, thông thường chỉ bằng 30 - 50% so với giá đợt hè, lại thường có các chương trình ưu đãi, khuyến mại đi kèm”.

Ví dụ như giai đoạn thu từ 8/9 - 16/10/2016 tới đây, các khách hàng đăng ký tour tại Vietravel Hà Nội sẽ được hưởng chương trình khuyến mại Khoảnh khắc thu với hàng loạt ưu đãi như: Ưu đãi cao niên cho du khách trên 60 tuổi: Nâng mức giảm giá thẻ đối với khách hàng đã có thẻ Vietravel hoặc áp dụng mức giảm giá thẻ Bạc đối với khách hàng đăng ký lần đầu; Giảm tới 600.000 đồng/ khách cho nhóm khách hàng đi từ 4 người trở lên tùy theo thị trường và số lượng khách. Ưu đãi áp dụng đồng thời với giảm giá Thẻ thành viên; Tặng coupon du lịch Mai Châu - Mộc Châu (2 ngày) cho các khách hàng đăng ký chùm sản phẩm mới, Úc, New Zealand, Nam Phi, Kenya; Ưu đãi nhân dịp Giải phóng Thủ đô: Tặng ổ cắm đa năng cho các khách hàng có sinh nhật ngày 10/10 và thanh toán 100% tiền tour từ 1/10 - 16/10/2016; Nhận tiền từ các ngân hàng và đối tác tài chính khi đăng ký tour tại Vietravel; Tặng 1 triệu đồng, nhận ngay va li du lịch cao cấp và có cơ hội trúng thưởng tour Nhật Bản khi hội viên hạng Gold và Platinum của Vietravel mở mới Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietcombank - Vietravel và thanh toán từ 3 triệu đồng trở lên...

Để thu hút khách du lịch trong mùa thu, Công ty Cổ phần TMDV và Du lịch Tam Vương - Onetour cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khi du khách chọn tour đến Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Theo khảo sát, nhóm khách hàng chủ đạo đi du lịch vào mùa thu tập trung ở độ tuổi từ 55 tuổi trở lên, ít bị vướng bận về thời gian nên có thể đi cả các hành trình dài tới 12 - 15 ngày. Dịp cuối năm cũng là thời điểm con cháu các gia đình thường mua tour tặng cha mẹ đi nghỉ dưỡng, đi chơi cùng nhóm bạn bè cao tuổi để thư giãn sau cả một năm bận rộn giúp đỡ con cái việc nhà, chăm con chăm cháu.

Thêm vào đó, đa số các điểm tham quan mùa thu cũng rất phù hợp với tiêu chí du lịch của người cao tuổi: cảnh quan thiên nhiên thanh bình, đặc sắc, khí hậu các nơi đều mát mẻ, trong lành. Các tuyến được du khách trung niên, cao tuổi ưa thích vào dịp cuối năm có thể kể đến như cung đường lá đỏ lá vàng Đông Bắc Á, Châu Âu, Hoa Kỳ; Du xuân ở Úc , New Zealand, Nam Phi - khi mà mùa thu đông ở Việt Nam lại là mùa xuân hè - mùa đẹp nhất để tham quan các quốc gia Nam bán cầu này; Du lịch tâm linh tại các vùng đất Phật giáo nổi tiếng như Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ hay Huế - Đà Nẵng, Quảng Bình - Quảng Trị... đối với các điểm đến trong nước.

Mùa thu còn là mùa cưới, do đó sản phẩm du lịch trăng mật dành cho phân khúc khách hàng trẻ đang được các công ty lữ hành quan tâm nhiều hơn. Điểm đến dành cho các cặp đôi vô cùng đa dạng, từ lãng mạn, cho đến sôi động, náo nhiệt tùy theo sở thích, tính cách của từng đôi uyên ương. Tuy nhiên, do tính chất cần sự riêng tư nên sản phẩm dành cho nhóm khách hàng này thường chỉ là gói dịch vụ vé máy bay, xe đón tiễn sân bay và khách sạn.

Các du khách trẻ tuổi có xu hướng du lịch pha chút trải nghiệm, khám phá nên lựa chọn hàng đầu vào mùa thu đông đối với các bạn trẻ là tuyến Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa hoa cải trắng Mộc Châu - Sơn La, mùa hoa đào, mơ, mận… Mùa cuối năm cũng thường gắn với các đợt khuyến mại, ưu đãi sâu nên nhiều bạn trẻ tranh thủ dành thời gian nghỉ phép để “săn” vé máy bay, tour giá rẻ..

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc