Cầu kính dài nhất thế giới phải đóng cửa vì… quá đông khách

14:04, 04/09/2016
|

(VnMedia) - Do có quá đông du khách kéo tới thăm quan cây cầu kính cao và dài nhất thế giới tại Trương Gia Giới, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ban quản lý buộc phải cho đóng cửa để bảo dưỡng khẩn cấp.

Cây cầu phải đón tiếp số khách đông gấp 10 lần
Cây cầu phải đón tiếp số khách đông gấp 10 lần quy định

Hôm 22/8 vừa qua, cây cầu dài 430 m, nằm vắt vẻo ở độ cao hơn 300 m giữa hẻm núi ở Trương Gia Giới, tỉnh Hà Nam chính thức được khai trương sau một thời gian dài thử nghiệm độ bền. Trước đó để trấn an dư luận về khả năng chịu tải của cây cầu kính, người ta đã cho thử độ bền bằng cách dùng búa tạ đập trực tiếp lên lớp kính dày và cho xe ô tô đi lại trên cầu.

Sau các bài kiểm tra cần thiết, cầu đã được khai trương để người dân tới thưởng ngoạn cảnh đẹp của cây cầu và khung cảnh nơi đây ở độ cao hơn 300m. Tiếng lành đồn xa, du khách ngày càng tới đông và có ngày cây cầu đón tiếp tới hơn 80.000 lượt khách, trong khi quy định chỉ là 8.000 khách/ngày!

Ban tổ chức đã lường trước được việc sẽ có đông du khách nên đã ra thông báo đề nghị khách du lịch cần đăng ký tham quan trước 1 ngày để họ có thể sắp xếp. Thế nhưng cuối cùng họ vẫn không kịp trở tay.

Trả lời kênh CNN, đại diện ban quản lý cho biết, họ buộc phải ngưng phục vụ để bảo dưỡng và nâng cấp khẩn cấp chỉ sau khoảng nửa tháng hoạt động. Tuy nhiên, vị này khẳng định việc đóng cửa không liên quan tới chất lượng của cây cầu mà dành cho các khâu tiếp đón, cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiện tại ban quản lý từ chối cho biết khi nào cây cầu có thể mở cửa trở lại phục vụ du khách.

Minh Quang (Guardian)


Ý kiến bạn đọc