Mẹ tử vong, con nhập viện nghi do ăn bánh trung thu

18:20, 26/09/2015
|

Bà Đường (69 tuổi) nôn, ói rồi bất tỉnh sau khi khi ăn bánh trung thu không lâu và đã được đưa vào phòng khám của xã để cấp cứu. Mẹ bà Đường (95 tuổi) bị nhiễm độc muộn hơn nhưng đã tử vong khi người thân chưa kịp đưa tới bệnh viện.

Ảnh minh họa

Bà Đường hiện đang được cấp cứu tại phòng khám đa khoa xã Đức Lĩnh


Trưa ngày 26/9, y tá Lê Xuân Ninh – y tá trực tại phòng khám đa khoa xã Đức Lĩnh thuộc bệnh viện huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân  Đặng Thị Đường  (69 tuổi,  xóm Huệ Trung, xã  Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Y tá Ninh, vào khoảng 11h ngày 25/9, bệnh nhân Đường nhập viện trong tình trạng nguy kịch qua kiểm tra xác định là có thể do ngộ độc thức ăn.

Trước khi được đưa vào phòng khám, bệnh nhân Đường có ăn bánh trung thu do người cháu mua ở thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh. Sau khi ăn được 15 phút bà Đường có dấu hiệu bất ổn, sau khoảng 1 tiếng thì bắt đầu nôn, ói rồi bất tỉnh nên được mọi người đưa tới phòng khám xã Đức Lĩnh để cấp cứu.
 
Phòng khám đã phải huy động hết mọi nhân viên để cấp cứu nạn nhân, nhưng sau một ngày tình trạng của bệnh nhân vẫn phức tạp, huyết áp mới nâng lên được khoảng 90.

Còn cụ Lệ (95 tuổi, mẹ của bà Đường) bị nhiễm độc muộn hơn nên khoảng 8h ngày 26/9 mới có dấu hiệu ngộ độc và đã tử vong ngay 2 giờ sau đó do không kịp đưa tới bệnh viện.

“Hiện chúng tôi đang tích cực chăm sóc cho bệnh nhân Đường, còn nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng xác định có phải là do ngộ độc bánh hay không. Chúng tôi sẽ có câu trả lời sau”, Y tá Ninh cho biết thêm.


(Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc