Cháy lớn tại chung cư HH4A Linh Đàm

14:23, 16/09/2015
|

Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát ở chung cư HH4A Linh Đàm, Hà Nội. Lực lượng Cảnh sát PCCC phải dùng xe thang, đập kính các phòng... để đưa người mắc kẹt thoát ra.

Vào hồi 10h ngày 16/9, đã xảy ra vụ cháy tại chung cư HH4A Linh Đàm, Hà Nội. Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hoàng Mai, cháy tại hộp kỹ thuật từ tầng 33 của tòa nhà khiến khói lan tỏa từ tầng 19 đến tầng 33.

Đến 13h, theo thống kê nhanh của lực lượng Cảnh sát PCCC tại hiện trường cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22 và 2 trẻ em.

"Xác định ban đầu điểm cháy khởi phát từ hộp kỹ thuật tầng 17, sau đó cháy theo đường dây điện, khói bốc lên các tầng cao hơn", Trung tá Trần Doãn Nguyện, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC Thanh Xuân, thuộc đội Cảnh sát PCCC số 8 cho biết.

Chị Hoàng Thị Tuyết ở tầng 26 của tòa nhà vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, khi chị cùng con trai đầu 4 tuổi và con trai thứ hai 10 ngày tuổi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng chuông báo cháy nên vội chạy ra ngoài. Ba mẹ con chị chạy bộ xuống đến tầng 9, được lực lượng cứu hộ đưa ra xe thang để xuống mặt đất. Hiện 3 mẹ con đang tá túc ở dưới ki ốt tầng 1.

Đến 13h40', các lực lượng đã hoàn thành công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Thông tin sơ bộ từ lực lượng PCCC, không có ai bị ngạt khói. Lực lượng PCCC đã huy động phòng cứu hộ cứu nạn của các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì... để cứu nạn kịp thời.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy tại hiện trường.

Ảnh minh họa

Lực lượng PCCC đang giải cứu người trong khu dân cư.

Ảnh minh họa

Lực lượng cứu hộ đang cấp cứu tại chỗ một nạn nhân trong vụ cháy.

Ảnh minh họa

Cảnh sát PCCC đã kịp thời huy động phương tiện và lực lượng có mặt tại hiện trường, giải cứu hơn 30 người trong khu chung cư.

Ảnh minh họa

Người đàn ông đã ngất xỉu khi được đưa xuống mặt đất.

Ảnh minh họa

Mẹ con chị Tuyết may mắn thoát nạn, đang tá túc tại ki ốt tầng 1.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc