Dự kiến nhân sự Sở Du lịch Hà Nội

20:26, 08/07/2015
|

(VnMedia) - Theo Đề án về việc thành lập Sở Du lịch Hà Nội, biên chế của Sở này sẽ bao gồm 60 người, trong đó có 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc.
 
Theo Đề án về việc thành lập sở Du lịch Hà Nội vừa được trình HĐND Thành phố, nhân sự của sở Du lịch sẽ gồm: 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc; 10 người làm việc tại Văn phòng Sở, 10 người làm công tác Thanh tra; 12 người thuộc phòng Lữ hành; 12 người thuộc phòng Quản lý cơ sở lưu trú và 12 người thuộc phòng Kế hoạch – Nghiên cứu phát triển.
 
Số biên chế hành chính được tách chuyển từ biên chế của Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch đã được cơ quan có thẩm quyền giao.
 
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch, UBND Thành phố giao Sở Nội vụ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát tiêu chuẩn các công chức đang làm công tác quản lý nhà nước về du lịch và một số công chức có liên quan thuộc các phòng ban của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để bố trí theo đúng cơ cấu vị trí việc làm, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch.
 
Theo đó, trước mắt qua rà soát tiêu chuẩn theo yêu cầu vị trí việc làm của các công chức đang làm công tác quản lý nhà nước về du lịch và một số công chức có liên quan, dự kiến thực hiện điều chuyển công chức, lao động hợp đồng theho ND68 của Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch sang Sở Du lịch là 32 người, gồm 28 công chức và 4 hợp đồng.
 
Số biên chế hành chính còn thiếu 37 người, UBND Thành phố giao Giám đốc sở Du lịch, Giám đốc sở Nội vụ sớm tuyển chọn theo theo đúng quy định hiện hành và đảm bảo sở Du lịch đi vào hoạt động hiệu quả.
 
Trụ sở của Sở Du lịch sẽ hoạt động tại số 17 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình. Đây là một biệt thự 3 tầng, diện tích khuôn viên đất 480m2, diện tích sử dụng 432m2.
 
Sau khi tách và thành lập Sở Du lịch, cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao được giữ nguyên trạng từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ điều chỉnh giảm 2 phòng Quản lý cơ sở lưu trí và phòng Quản lý lữ hành do đã tách chuyển sang Sở Du lịch.
 
Biên chế hành chính của Sở Văn hóa, Thể thao là 142 người, gồm 121 công chưc và 21 lao động hợp đồng.
 
Liên quan đến Đề án này, sáng 8/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về thành lập Sở Du lịch TP Hà Nội và kiện toàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hà Nội, với 100% đại biểu có mặt tán thành.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc