Báo Pháp luật Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

21:18, 16/07/2015
|

(VnMedia)- Hôm nay, ngày 16/7, báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, đồng thời Vinh danh Gương sáng Tư pháp, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Tiến sỹ Đào Văn Hội khẳng định, với những nỗ lực to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo, trong giai đoạn từ năm 2011 đến nay, Báo Pháp luật Việt Nam đã trở thành tờ báo có số lượng ấn phẩm đa dạng và có nhiều bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước, với 8 ấn phẩm báo in và 1 ấn phẩm báo điện tử, đa dạng, phong phú các ấn phẩm cũng đồng nghĩa với sự lan tỏa rộng rãi trong công chúng bạn đọc tư tưởng, triết lý mà người làm báo Pháp luật Việt Nam đã lựa chọn.

Ảnh minh họa

Ban Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, đại diện cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Pháp luật Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tờ báo hay là tờ báo có nhiều độc giả, có nhiều độc giả thì tất nhiên truyền tải được nhiều hơn định hướng về một Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam và nhờ đó, củng cố uy tín, thế đứng của tờ báo, khẳng định uy tín, vị thế của ngành Tư pháp nước nhà.
 
Nhân dịp kỷ niệm 30 thành lập, Báo Pháp luật Việt Nam đã được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất. Cũng nhân dịp này, Báo Pháp luật Việt Nam được Chính phủ t
ặng Cờ thi đua. Ông Đào Văn Hội, Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam được tặng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua Toàn quốc; ông Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam và ông Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận: Báo Pháp luật Việt Nam đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với thời kỳ đổi mới đất nước. Đội ngũ những người làm báo Pháp luật Việt Nam không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Với cách nghĩ, cách làm mới, Báo Pháp luật Việt Nam và những người làm Báo luôn bám sát thực tiễn hoạt động của ngành, đời sống pháp luật của đất nước, là công cụ quan trọng của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ và của Bộ Tư pháp.

Bộ trưởng Bộ Tư  pháp Hà Hùng Cường nhấn mạnh, các ấn phẩm, bài viết của Báo cơ bản đã phản ánh chân thực, sinh động và ngày càng đi vào chiều sâu, có hệ thống về các sự kiện chính trị - pháp lý của đất nước, về những đóng góp thiết thực của cải cách thể chế ở tầm vĩ mô cũng như những tác động tích cực, cụ thể của cải cách Tư pháp, cải cách hành chính đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thúc đẩy đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế.

"Việc Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân về những đóng góp của Báo đối với sự nghiệp báo chí cách mạng và sự nghiệp Tư pháp vì dân của Bộ, ngành Tư pháp", Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhấn mạnh. 

Trao giải thưởng Gương sáng tư pháp

Cũng trong buổi lễ hôm nay Báo Pháp luật Việt Nam tiến hành vinh danh Gương sáng Tư pháp, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp, Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ 6 và 30 năm ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số đầu tiên.

Đây là lần thứ 2 Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh Gương sáng Tư pháp. Cuộc thi viết và vinh danh Gương sáng Tư pháp và đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ trong và ngoài ngành Tư pháp.

Chỉ sau 6 tháng phát động, Cuộc thi viết Gương sáng Tư pháp đã nhận được hàng trăm bài dự thi từ khắp mọi miền đất nước gửi về. Mỗi tác phẩm dự thi không chỉ là một tác phẩm  báo chí hoàn chỉnh mà còn là những phát hiện, lời biểu dương những điển hình tiên tiến, những con người tâm huyết với sự nghiệp tư pháp.

Hội đồng bình chọn “Gương sáng Tư pháp” đã lựa chọn 30 gương sáng tư pháp, là những người có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Tư pháp. Đồng thời, Hội đồng bình chọn của Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã xem xét khách quan và quyết định trao giải (Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích) cho 15 tác giả có các tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc