Quy định tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội

13:11, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố những quy định tuyển thẳng năm 2015. Dưới đây là những điểm đáng chú ý dành cho các thí sinh.

Cụ thể, trường quy định đối tượng tuyển thẳng là thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tê, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) lớp 12, đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), được tuyển thẳng vào đại học theo các nhóm ngành phù hợp môn đoạt giải.
 
Riêng nhóm ngành KT21 (Kĩ thuật điện, điện tử, Kĩ thuật điều khiển và tự động Hóa, Kĩ thuật điện tử, truyền thông, Kĩ thuật y sinh) và KT22 (Kĩ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kĩ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin) không xét tuyển thẳng thí sinh đoạt giải ba Toán HSGQG, giải ba Tin học HSGQG.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thí sinh đoạt giải cao còn được tuyển thẳng vào các chương trình Kỹ sư tài năng và Kỹ sư chất lượng cao cụ thể như sau: đoạt Giải Olympic quốc tế được tuyển vào tất cả các ngành; đoạt Giải nhất Toán HSGQG cũng được tuyển thẳng vào tất cả các ngành; đoạt Giải nhì Toán, nhất và nhì Tin HSGQG được tuyển thẳng vào ngành Toán tin; đoạt Giải nhất và nhì Lý HSGQG được tuyển thẳng vào ngành Vật lý kỹ thuật; đoạt giải nhất và nhì Hóa HSGQG được tuyển thẳng vào ngành Hóa dầu.
 
Thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế; thí sinh đoạt giải nhât, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào đại học theo nhóm ngành phù họp với nội dung của đề tài do Hội đồng tuyển sinh quyết định.

Thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.
 
Đáng chú ý, nếu thí sinh đã trúng tuyển vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ họp lệ thì được xem xét nhận vào học theo nhóm ngành đã trúng tuyển trước đây.
 
Các thí sinh thuộc các đối tượng trên cần làm hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 25/5/2015. Nếu thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà nộp hồ sơ xét tuyên đại học vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thì được ưu tiên khi xét tuyên vào nhóm ngành theo nguyện vọng đăng ký; cụ thể: được ưu tiên 4 điểm khi xét tuyển vào nhóm ngành có một môn thi chính (nhân hệ số 2), được ưu tiên 3 điểm vào nhóm ngành không có môn xét tuyển nào là môn thi chính. 

Bên cạnh đó, với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm học THPT của tất cả các môn học theo tổ hợp môn xét tuyển phù họp với nhóm ngành đăng ký từ 7,0 điểm trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này cần nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học như bình thường). Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh. Những thí sinh này cần nộp hồ sơ tại trường trước ngày 1/8/2015.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Trường cần gửi cho Nhà trường hồ sơ xin học trước ngày 20/8/2015, bao gồm đơn xin học, học bạ trung học phổ thông, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc