Tuyển gần 300 suất du học nước ngoài

09:07, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh 296 chỉ tiêu đi học ở nước ngoài theo ngân sách nhà nước (Đề án 599) năm 2015 các trình độ đại học và sau đại học.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trong đó, có 43 chỉ tiêu dành cho trình độ đại học ở các nước: Anh (5 chỉ tiêu), Canada (3), Australia (3), Hoa Kỳ (5), Nga (4), Trung Quốc (4), Pháp (5), Đức (6), Nhật Bản (3), các nước khác (5);

Trình độ thạc sĩ có 253 chỉ tiêu gồm: Anh (27), Canada(15), Đức (30), Hoa Kỳ (27), Australia (27), New Zealand (15), Nhật Bản (27), Pháp (27), Hà Lan (15), Hàn Quốc (10), Liên bang Nga (5), Trung Quốc (15) (gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) và một số nước khác (13).

Đối với trình độ đại học, ứng viên trúng tuyển sẽ được gửi đi học các nhóm ngành học sinh đã đoạt giải Olympic quốc tế, đoạt giải quốc tế trong lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Thể dục - Thể thao.

Đối với trình độ thạc sĩ, Bộ Giáo dục và Đào tạo ưu tiên tuyển sinh và đào tạo theo ngành/nhóm ngành trong nước chưa có khả năng đào tạo hoặc chưa đủ điều kiện đảm bảo đào tạo chất lượng và theo nhu cầu thực tế cần ưu tiên đào tạo cho các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ, các Bộ, ngành và cơ quan khác của nhà nước, bao gồm các ngành công nghệ ưu tiên như: Công nghệ thông tin và truyền thông, Công nghệ sinh học, Công nghệ vật liệu mới, Công nghệ chế tạo máy và tự động hóa, Công nghệ môi trường; các ngành khoa học và công nghệ lĩnh vực năng lượng nguyên tử; các ngành khoa học cơ bản; các ngành khoa học kỹ thuật; các ngành khoa học y dược; các ngành khoa học nông, lâm, ngư; các ngành khoa học hành chính công; các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành nghĩa vụ học tập và về nước phục vụ sau khi tốt nghiệp theo quy định. Các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến hoặc trực tiếp tới Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trước ngày 31/5.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc