Trên 110.000 thí sinh thi THPT quốc gia tại Hà Nội

08:52, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, sẽ có trên 110.000 thí sinh của 6 tỉnh, thành phố, kể cả thí sinh tự do sẽ dự tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi tại Thủ đô.

>> Chi tiết phân bổ thí sinh các cụm thi ở Hà Nội
>> Thí sinh ngoại thành Hà Nội thi THPT ở cụm do Sở chủ trì
>> Hà Nội tổ chức 2 đợt đăng ký thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa

Sẽ có trên 110.000 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi ở Hà Nội. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)


Trong đó, Hà Nội là 68.219 thí sinh, Nam Định là 15.704 thí sinh, Hà Nam, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh có 6000 thí sinh. Hòa Bình 4500 thí sinh và Bắc Ninh là 8500 thí sinh.

Chiều qua (15/4), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo của 8 trường đại học tổ chức cụm thi liên tỉnh kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố.

Với tính chất của kỳ thi năm nay là vừa xét tốt nghiệp, vừa lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng nên các trường đại học tổ chức thi nhưng các trường phổ thông có trách nhiệm đối với học sinh của mình. Vì vậy, 8 trường đại học đã đề xuất với Sở GD&ĐT Hà Nội về địa điểm thi, chi phí phục vụ thi, tiền thuê giáo viên phổ thông chấm thi và coi thi… Ngoài ra, các trường cũng đề nghị Sở cho phép các trường được chủ động chọn địa điểm thi, sau đó trình Sở GD&ĐT duyệt.

Tại kỳ thi THPT quốc gia, ngoài 8 cụm thi liên tỉnh, Hà Nội còn có một cụm thi riêng cho 13.000 thí sinh chỉ có nhu cầu lấy điểm xét tốt nghiệp. Thành phố sẽ thành lập khoảng 2 ban đề thi cho 9 cụm thi này.

Ngày 15/4, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thi quốc gia do Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nguyễn Thị Ngọc Bích làm trưởng ban, ông Nguyễn Hữu Độ, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội làm Phó trưởng ban thường trực, lãnh đạo của 8 trường đại học là phó trưởng ban.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc