Thừa Thiên Huế: Cháy chợ, tiểu thương khóc ngất

07:08, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Vào khoảng 17h20 chiều 2/4, tại chợ Nong, thuộc xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế đã xảy ra vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng cho tiểu thương ở đây.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h20 phút, lửa bất ngờ bốc lên rồi sau đó lan nhanh ra khắp các ki ốt trong chợ. Phát hiện sự việc, nhiều người dân ở sát chợ đã cố gắng lao vào dập lửa, nhưng do trong chợ có nhiều hàng hoá dễ cháy nên ngọn lửa lan ra rất nhanh ngoài tầm kiểm soát.

“Tui ở dưới kia, nghe cháu tui la nên tui chạy lên giúp cháu cứu hàng dập lửa. Lửa bùng lên cao, nổ bùm bùm như mìn nổ nhưng vẫn phải nghiến răng lao vô cứu hàng hoá. Tui la lên kêu hàng xóm rồi sau đó mọi người cùng lao vô. Cháu tui, hàng hoá cháy hết luôn cả 2 buồng.”- Cô Khả, một người dân tham gia dập lửa trong vụ hoả hoạn cho biết.

Ông Hoàng Đại Thanh, thôn Thuận Hoá, xã Lộc Bổn một nhân chứng cho hay: “Lúc đó là khoảng 5h20 (chiều - pv), tui đi nhậu lên, thấy cháy vậy nên lao vô chữa cháy cho họ thôi”.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh TT Huế cùng công an huyện Phú Lộc (TT Huế) đã huy động một lượng lớn cán bộ chiến sĩ CSPCCC, CSGT đến hiện trường để tiến hành dập lửa và cứu tài sản cho tiểu thương. Đến 21h đêm, ngọn lửa về cơ bản được dập tắt.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác dập lửa, đại tá Phạm Văn Đức- Phó giám đốc Công an tỉnh TT Huế cho biết, mọi công tác đều ưu tiên việc chữa cháy và bảo vệ tài sản người dân.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng gây tổn thất rất lớn về tài sản cho các tiểu thương ở chợ. Cho đến 22h đêm, con số thống kê về thiệt hại vẫn chưa thể tính được, nhưng theo một số tiểu thương cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng 35 hàng quán, ki ốt bị ngọn lửa lan đến, trong đó có khoảng 25 hộ chịu thiệt hại nặng. Phần lớn hàng hoá bị thiêu rụi trong vụ hoả hoạn là quần áo, dày dép, chăn ga, gối đệm.

Chị Phạm Thị Kim Anh, một tiểu thương vừa khóc vừa nói: "Thiêu rụi hết rồi, của tui 2 lô 500 triệu, tụi tui đang chuẩn bị để sáng mai chuyển lên chợ mới thì chiều nay chợ cháy mất hết cả rồi."

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy chợ:

Ảnh minh họa

  Được tin báo cháy chợ, Các chiến sĩ CSPCCC đã được cử đên hiện trường tiến hành dập lửa

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Nhiều tiểu thương khóc ngất khi thấy số tài sản lớn của mình phút chốc tan theo vụ cháy

  Ảnh minh họa

 Ông Hoàng Đại Thanh, một người dân sinh sống sát chợ bị thương ở tay sau khi lao vào dập lửa.

  Ảnh minh họa

 Dọn dẹp chút tài sản còn sót lại sau vụ cháy


 


Nguyên Phi

Ý kiến bạn đọc