Bế mạc Hội báo Xuân 2015: Nhiều gian trưng bày đẹp được trao giải

18:12, 10/02/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 10/2, Hội báo Xuân 2015 đã chính thức khép lại bằng Lễ bế mạc long trọng. Đã có hàng chục gian trưng bày đẹp, các bìa báo xuân trình bày đẹp được trao giải. Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

>> Cho chữ- nét độc đáo trong Hội báo Xuân 2015
>> Tưng bừng ngày Hội Báo Xuân 2015


Chiều ngày 10/2, tại Triển lãm Giảng Võ, Lễ bế mạc Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015  đã được tổ chức sau 4 ngày (7-10/2/2015) hoạt động sôi động.

Tới dự có ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Trưởng Ban chỉ đạo Hội báo Xuân, và đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, UBND Thành phố Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội báo Xuân toàn quốc là “cuộc tập hợp” báo chí lớn nhất,cũng là sự kiện văn hóa – báo chí lớn nhất, được tổ chức 5 năm một lần. Tại Hội báo Xuân năm nay, đã có hơn 60 cơ quan báo chí T.Ư và địa phương tham gia với 120 gian trưng bày.

Năm nay, Hội báo Xuân do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Ban tổ chức đánh giá, đây là Hội báo Xuân lớn nhất từ trước đến nay về số lượng tham gia. Đồng thời có nhiều đơn vị tham gia phối hợp tổ chức nhiều nhất.



  Ảnh minh họa

 Đồng chí Đinh Thế Huynh trao giải đặc biệt cho hai đơn vị tại Hội báo Xuân 2015.  


Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Thuận Hữu đã thay mặt báo giới cả nước, thay mặt Ban Chỉ đạo Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015, cảm ơn tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng- Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng đã đến dự khai mạc; cảm ơn đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc đã tới tham quan Hội báo Xuân.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng của các cơ quan tham gia, trong đó có các cơ quan chủ trì tổ chức. Đồng thời đồng chí cũng chúc mừng các cơ quan báo chí có gian trưng bày đẹp; bìa báo đẹp được trao giải tại Hội báo Xuân 2015.

Đồng chí nhấn mạnh, tham quan các gian trưng bày có thể thấy rõ được sự hùng hậu của lực lượng báo chí nước nhà, thể hiện bước phát triển mới của báo chí, sự gắn bó mật thiết của báo chí với Đảng, nhân dân, với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Các ấn phẩm báo chí phản ánh được không khí xuân vui tươi, hình ảnh sinh động của đất nước Việt Nam đang đổi mới hàng ngày; phản ánh những con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình, sáng tạo lao động và công tác để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ảnh minh họa

 Hội báo Xuân 2015 thu hút nhiều khách tham quan.  



Về cơ cấu giải thưởng tại Hội báo Xuân năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn chấm: Gian trưng bày đẹp và bìa báo xuân đẹp.

Theo đó, đã có 2 gian được trao giải đặc biệt (Gian “Toàn cảnh báo chí Việt Nam” của Cục Báo chí, Cục Phát thanh và Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông; gian Đài Truyền hình Việt Nam thuộc Liên chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam); 10 gian được chấm giải A; 21 gian trưng bày đẹp đoạt giải B và 31 gian trưng bày đẹp đoạt giải C. Về giải Bìa báo  xuân đẹp, đã có 10 giải A, 28 giải B và 37 giải C.

Tại Hội báo Xuân năm nay, gian trưng bày của Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông vinh dự được trao giải B.  Đây là một trong những gian trưng bày được đánh giá là trang trí lạ mắt, có nhiều hoạt động độc đáo, như thầy đồ cho chữ, tặng tạp chí thu hút nhiều khách tham quan.

 

Ảnh minh họa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm gian trưng bày của Báo điện tử VnMedia (thuộc Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông).Ảnh:Duy Huy

  Ảnh minh họa

  VnMedia tạo nét độc đáo cho gian trưng bày chung của Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông. Ảnh:KN


Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc