Hà Nội sẽ có ô tô điện tham quan cầu Nhật Tân

07:07, 10/02/2015
|

(VnMedia) - Ngày 9/2, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã giao cho các đơn vị liên quan xem xét chủ trương chạy thí điểm dịch vụ tham quan cầu Nhật Tân bằng xe ô tô điện.

>>
Người dân được lên cầu Nhật Tân xem bắn pháo hoa


Ảnh minh họa

Người dân Hà Nội và du khách có thể được ngồi ô tô điện tham quan cầu Nhật Tân

 

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Hiếu, Phó giám đốc Công ty cổ phần TLC Hồ Tây đã gửi văn bản đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội cho phép chạy thí điểm dịch vụ tham quan cầu Nhật Tân bằng loại hình ô tô điện.

 

Lãnh đạo đơn vị này cho rằng, cầu Nhật Tân là một công trình giao thông trọng điểm và có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch… Từ khi cầu Nhật Tân đi vào hoạt động, nhu cầu tham quan chiêm ngưỡng cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam (và là cây cầu có nhịp dây văng đứng thứ 3 trên thế giới) của người dân trong cả nước, đặc biệt du khách Nhật Bản rất lớn.

 

Dự báo cây cầu này sẽ là một trong những điểm tham quan sẽ thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, ông Nguyễn Quốc Hiếu đề xuất: “Chúng tôi nhận thấy ô tô điện là một trong những phương tiện đáp ứng được các tiêu chí, với tốc độ chạy trung bình chỉ từ 20 – 40 km/h, trên xe được trang bị đầy đủ dây an toàn, xe thông thoáng, tiện lợi, du khách có thể ngồi trên xe chụp ảnh lưu niệm mà không cần xuống xe”.

 

Ông Hiếu phân tích và đề xuất thí điểm loại hình dịch vụ du lịch mới mẻ này trên cầu Nhật Tân, thời gian bắt đầu thực hiện bắt đầu ngay dịp Xuân Ất Mùi, ngay trong tháng 2/2015.

 

Trước đề nghị trên của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giao Công an Thành phố và Sở GTVT xem xét đề nghị và đề xuất báo cáo lại UBND Thành phố.

Như vậy, nếu được Thành phố quyết định sớm, có thể ngay Tết Nguyên Đán sắp tới, người dân Hà Nội và du khách đã có thể được ngồi ô tô điện để thăm quan cầu Nhật Tân.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định, trong đêm Giao thừa tới đây, người dân được tạo điều kiện lên cầu Nhật Tân để xem bắn pháo hoa nghệ thuật, được tổ chức thực hiện tại bãi giữa sông Hồng.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc