Bôi trơn sổ đỏ: Công an cũng chưa thấy dấu hiệu gì?!

10:44, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Chiều 6/1, trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả điều tra vụ bôi trơn làm sổ đỏ tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện cơ quan công an đã kết thúc điều tra. Theo thông tin ban đầu thì chưa thấy có dấu hiệu gì.

>>
Rất khó kết luận vụ "bôi trơn" làm sổ đỏ                
>>
Hà Nội: Chuyển hồ sơ "bôi trơn" sổ đỏ sang công an                
>>
Bôi trơn "sổ đỏ ": Chưa ai gặp Bí thư Hà Nội                

Như đã đưa tin, trung tuần tháng 11 vừa qua, trên cơ sở ý kiến của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sĩ Cương, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo Hà Nội thanh tra thông tin về tiêu cực “bôi trơn” để “chạy” sổ đỏ nhanh tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO quận Thanh Xuân. 

Sau đó đến ngày 1/12, Thanh tra TP Hà Nội đã thông báo kết quả thanh tra công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở tại 2 dự án trên, trong đó xác định có dấu hiệu thu tiền làm sổ đỏ "nhanh" tại 2 dự án này và đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra làm rõ.

Dấu hiệu trên được đưa ra sau khi Đoàn Thanh tra của thành phố Hà Nội lập 85 phiếu gửi các hộ dân tại nhà CT5B - dự án khu nhà ở để bán tại P.Mễ Trì và lập 150 phiếu gửi các hộ dân tại dự án khu Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico lấy ý kiến có hay không hiện tượng “bôi trơn” khi làm sổ đỏ.

Quá trình làm việc, đơn vị này nhận được đơn phản ánh và 1 USB trong đó có 3 cuộc ghi âm liên quan đến vụ việc người dân tố cáo tiêu cực trong khi triển khai thủ tục làm sổ đỏ tại hai dự án này.

Liên quan đến việc này, chiều 6/1, trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi có thông tin phản ánh từ đại biểu Quốc hội, Thường trực thành ủy, UBND TP Hà Nội đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Kết quả thanh tra cho thấy, liên quan đến quận Nam Từ Liêm có 3 đồng chí để chậm trễ 19 ngày trong cấp đổ đỏ cho người dân.

Sau khi nắm được kết quả thanh tra, quận đã đình chỉ công tác 3 cán bộ trên và đã 2 lần gia hạn đình chỉ. Trong thời gian bị đình chỉ, 3 cán bộ này không được làm việc gì khác, hợp tác với cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

  Ảnh minh họa

  Ngày 6/1, ông Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, chưa thấy dấu hiệu gì về vụ bôi trơn làm sổ đỏ trên địa bàn quận. .


Theo ông Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, sau kết luận thanh tra, quận đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách 2 người và kiểm điểm, rút kinh nghiệm với một người do chậm chễ cấp sổ đỏ cho người dân..

"Để tìm hiểu sâu thêm về vụ việc, thành phố đã giao cơ quan công an tiếp tục điều tra. Hiện cơ quan công an đã kết thúc quá trình điều tra. Theo thông tin ban đầu chúng tôi nhận được thì chưa thấy dấu hiệu gì. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng sẽ phải chờ cơ quan công an công bố”,  ông Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết.

Thêm 24 cán bộ được bổ nhiệm mới
 
Đề cập đến kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, ông Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, kể từ khi được thành lập đến nay, quận đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cả năm được 1.358, đạt 116% kế hoạch đề ra.

Quận cũng đã kiểm tra phát hiện 169 lỗi vi phạm về đất đai, diện tích vi phạm 1,15 ha, trong đó xử lý được 152/169 trường hợp (đạt 90%). Các trường hợp còn lại đang trong giai đoạn xử lý, đảm bảo 100% vi phạm đất đai phát sinh sau 1/4/2014 được xử lý triệt để.

Theo ông Phó Chủ tịch UBND quận, thực hiện Nghị quyết 132/NQ-CP, ngày 27/12/2013, của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận và 23 phường, quận Nam Từ Liêm đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/4/2014 và đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức và triển khai các nhiệm vụ công tác.
 
Trong thời gian qua, UBND quận đã bổ nhiệm 24 cán bộ, tiếp nhận và bổ nhiệm 2 cán bộ, phê chuẩn kết quả bầu cử các chức danh của HĐND và UBND các phường. Đến nay về cơ bản quận đã hoàn thành công tác kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ các cơ quan, đơn vị thuộc quận.
 
Theo ông Sơn, năm 2014, kinh tế quận có mức tăng trưởng khá. Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất chung ước tăng 16%, đạt 100% kế hoạch; Thu ngân sách trên địa bàn quận đạt 2.400 tỷ đồng, đạt 133% dự toán. Chi ngân sách nhà nước ước đạt hơn 648 tỷ đồng, đạt 128% dự toán.

"Quận đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; tăng cường đầu tư, cải tạo xây dựng các trạm biến áp và đường dây. Đã chủ động rà soát tình hình cung cấp, sử dụng nước sạch để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của đơn vị cung cấp nước sạch. Hiện nay, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt tỷ lệ 83,1%, đạt 100% kế hoạch năm. Tỷ lệ rác thải được thu gom, vận chuyển đạt 100%...", ông Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết.

Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc