Dọa có bom, hành khách bị cấm đi máy bay một năm

14:07, 12/01/2015
|

(VnMedia) - Hành khách bị dẫn giải Đoàn Bá Đức vừa bị Cục Hàng không Việt Nam cấm đi máy bay một năm kể từ 15/1/2015 đến 15/1/2016 do dọa có bom trên chuyến bay VN253 ngày 5/1 vừa qua.

>>
Máy bay Việt Nam liên tục bị dọa có bom, mìn                
>>
Tội phạm bị dẫn độ gây rối trên máy bay Vietnam Airlines                
>>
Tăng đột biến các vụ khách "quậy" trên máy bay                

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký quyết định cấm hành khách Đoàn Bá Đức,  trú tại phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) đi bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian một năm từ 15/1/2015 đến 15/1/ 2016 do có hành vi dọa có bom trên chuyến bay VN253 ngày 5/1 vừa qua.

Để thực hiện lệnh cấm trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách Đức trong thời gian trên.

Ảnh minh họa

                                                           Ảnh minh hoạ

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng An ninh hàng không và các bộ phận liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam triển khai bằng văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài tại khu vực quản lý để biết và thực hiện quyết định trên.

Trước đó, ngày 5/1, chuyến bay VN253, chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh (HAN-SGN), chuyên chở 249 hành khách (11 khách hạng C và 238 khách thường).Trong đó, có đối tượng tội phạm Đoàn Bá Đức ngồi ghế 57J và 2 cán bộ công an dẫn giải đối tượng Đoàn Bá Đức.

Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 14h50’. Khi tàu bay đang đẩy từ vị trí đỗ 16 ra vị trí 14 để khởi hành, hành khách can phạm Đoàn Bá Đức lợi dụng việc đi vệ sinh và đã vùng chạy lên khoang hành khách phía trên kêu có bom trên chuyến bay.

Ngay lúc đó, Tiếp viên trưởng đã báo cáo Cơ trưởng triển khai quy trình ứng phó. Sau đó đối tượng đã bị khống chế, toàn bộ hành khách, hành lý xách tay đã được đưa vào ga nội địa đến - Nhà ga T1 để tiến hành tái kiểm tra an ninh theo quy định.

Sau khi tiến hành kiểm tra an ninh tàu bay, không phát hiện dấu hiệu nghi vấn, bất thường, chuyến bay VN253 đã khởi hành lúc 16 giờ 55 phút bị chậm 2 giờ 5 phút so với thời gian khởi hành ban đầu.

Sau đó, Đoàn Bá Đức và hai cán bộ dẫn giải đã ở lại Nội Bài để giải quyết vụ việc.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc