Đã lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Bộ Chính trị

19:03, 11/01/2015
|

(VnMedia) - Ngày 10/1, Hội nghị trung ương đã lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI.

>> Lấy phiếu tín nhiệm các Uỷ viên Bộ Chính trị: Hệ trọng và nhạy cảm

Trong ngày làm việc thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiến hành phiên họp toàn thể tại hội trường dưới sự điều hành của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI. Việc lấy phiếu tín nhiệm được Hội nghị tiến hành sau đó.

Ông Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy ý kiến Trung ương đối với danh sách những người đủ tiêu chí để xem xét, lựa chọn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Sau đó, Hội nghị tiến hành việc lấy ý kiến Trung ương về danh sách trên.

Chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiến hành thảo luận tại tổ về Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Trước đó, nói về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư - là những chức danh lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, lại được tiến hành lần đầu, cho nên rất hệ trọng và nhạy cảm, liên quan đến uy tín và sự lãnh đạo chung của Đảng. Bộ Chính trị đề nghị các đồng chí Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và xây dựng, nghiên cứu thật kỹ Quy định và Tờ trình của Bộ Chính trị, các báo cáo công tác của từng đồng chí uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để thể hiện chính xác chính kiến của mình qua mỗi lá phiếu, góp phần bảo đảm việc lấy phiếu thật sự dân chủ, khách quan, công tâm, xây dựng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc