Hơn 2.000 tỷ xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1

09:43, 13/10/2014
|

(VnMedia) - Dự án có tổng chiều dài 43,4km; trong đó phần tuyến quốc lộ 1 tránh thành phố Phủ Lý có chiều dài là 23,3km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/giờ....

Theo Bộ Giao thông vận tải, ngày 12/10, đơn vị này đã phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Nam tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Hà Nam, theo hình thức hợp đồng BOT.

Đây là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Tổng mức đầu tư của toàn tuyến khoảng 2.047 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng vào khoảng 1.700 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 27 tháng (từ tháng 10/2014 đến tháng 12/2016).

Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên quốc lộ đoạn qua tỉnh Hà Nam được thực hiện bởi liên danh các nhà đầu tư gồm: Công ty Cổ phần Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON, Công ty cổ phần Xây dựng Cotec và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1). Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) là đối tác chính hỗ trợ vốn cho dự án này.

 Ảnh minh họa

 Các đại biểu cắt băng khởi công xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1

Dự án có tổng chiều dài là 43,4km, trong đó phần tuyến Quốc lộ 1 tránh thành phố Phủ Lý, có điểm đầu phía Nam ở trạm thu phí Nam cầu Giẽ, điểm cuối tại nút giao đường tỉnh 494 với Quốc lộ 1, với tổng chiều dài là 23,3km, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/giờ.

Phần tăng cường tuyến Quốc lộ 1 hiện tại đoạn Km215+775-Km235+885 được tăng cường theo tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế là 80km/giờ. Tuyến đường sẽ đi qua địa phận các huyện Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý của tỉnh Hà Nam.

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường phù hợp với quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh Hà Nam nói riêng và hệ thống đường bộ Việt Nam nói chung; thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cũng như tăng cường giao lưu kinh tế giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh lân cận và giữa các vùng trong tỉnh đồng thời giảm, đồng thời góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đặc biệt là khu vực đi qua thành phố Phủ Lý và thị trấn Đồng Văn, giảm thiểu ảnh hưởng của ô nhiễm khói bụi, khí thải, tiếng ồn từ các phương tiện cơ giới đến sức khỏe cộng đồng dân cư và ô nhiễm môi trường đô thị tại thành phố Phủ Lý.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc