Hà Nội lung linh kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô

18:03, 11/10/2014
|

Tối qua, 10/10, Hà Nội đẹp lung linh với màn bắn pháo hoa nghệ thuật và các chương trình văn hóa văn nghệ mừng 60 năm giải phóng Thủ đô.

Đúng 9h tối 10/10, trời Hà Nội bừng sáng với màn bắn pháo hoa tại 30 địa điểm khắp các quận huyện thuộc địa bàn Hà Nội. Trên toàn thành phố đã có tổng số có 30 điểm bắn pháo hoa, trong đó có 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp.

5 điểm bắn pháo hoa 10/10 tầm cao gồm Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng - Hà Nội), Vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), Hồ Văn Quán (Hà Đông) và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm).

Về số lượng súng, đạn pháo hoa, có 3.100 quả để bắn pháo hoa tầm cao, và 1.500 giàn để bắn pháo hoa tầm thấp.

Trong khoảng thời gian bắn pháo hoa 15 phút từ 21h - 21h15, nhân dân trên khắp địa bàn Thủ đô đã được chứng kiến một màn pháo hoa đặc sắc.

Cùng với đó, tối 10/10, người dân Thủ đô còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật hoành tráng Hà Nội - Niềm tin và hy vọng. Đây là đỉnh điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

Ở vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình nghệ thuật Hà Nội ngày về do báo Màn ảnh Sân khấu và Đoàn xiếc Hà Nội phối hợp tổ chức. Chương trình gồm các phần: Tạm biệt Hà Nội; Ngời sáng Điện Biên; Hà Nội ngày về; Non sông liền một dải; Hà Nội linh thiêng tỏa sáng...

Trong Văn Miếu Quốc Tử Giám, diễn ra chương trình lễ hội áo dài sắp đặt mang tên Hương sắc Hà Nộido Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa Kim Đồng tổ chức.

Chương trình bao gồm 10 màn trình diễn liên hoàn: màn múa với lụa ngũ sắc và đèn trời cùng các bộ sưu tập áo dài của nhiều nhà thiết kế với sự tham gia của các người mẫu, ca sĩ, tạo những không gian sắp đặt độc đáo, hấp dẫn. Trong chương trình còn có sự tham gia của gần 60 nghệ nhân đến từ 20 làng nghề truyền thống trực tiếp tái hiện nét sinh hoạt các làng nghề.

Lễ hội dân gian đường phố đậm sắc mầu truyền thống Hà Nội pha trộn nét hiện đại đã tưng bừng diễn ra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức tạo không khí sôi động, vui tươi trong ngày lễ trọng đại của Thủ đô.

Tại Trung tâm triển lãm Văn hóa - nghệ thuật Việt Nam, Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức đêm liên hoan văn nghệ trong công nhân viên chức -lao động chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Liên hoan Du lịch Làng nghề Hà Nội 2014 đã khai mạc với gần 400 gian hàng.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng được ghi lại trong đêm 10/10:


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Điểm bắn pháo hoa Hồ Hoàn Kiếm đông kín người tham dự.
Ảnh minh họa
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật Hà Nội - Niềm tin và hy vọngtại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.


(tổng hợp từ nhiều báo)

Ý kiến bạn đọc