Hà Nội: Tăng cường kiểm tra an toàn giao thông dịp 2/9

16:23, 25/08/2014
|

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng vừa ban hành văn bản, yêu cầu các đơn vị có liên quan phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 2/9/2014 và khai giảng năm học mới 2014 - 2015.

Cụ thể, UBND Thành phố giao cho Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tăng cường xe để đáp ứng nhu cầu vận tải trong đợt cao điểm, đảm bảo trật tự và vệ sinh môi trường bến xe. Trong đó, đổi mới phương thức bán vé, ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe.


 Ảnh minh họa

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt người vi phạm giao thông.


Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và có biện pháp xử lý về hành chính, kinh tế đối với các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi xuất bến.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố, Thành đoàn Hà Nội, Đài PTTH Hà Nội, các báo của Thủ đô tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật đến các tổ dân phố, cụm dân cư, làng, xóm, thôn, bản, trường học, đoàn viên, thanh niên thông qua các hình thức như: tuyên truyền, cổ động trực quan, phát tờ rơi, ký cam kết về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

Đặc biệt quan tâm phòng tránh tai nạn đắm đò, tai nạn xe mô tô, xe khách. Chú trọng tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không lái xe khi đã uống rượu bia, mặc áo phao khi đi tàu thủy, phà, đò. Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong chấp hành pháp luật về giao thông, phê phán tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Cảnh sát giao thông đường thủy và các lực lượng chức năng thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24h để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm về tai nạn giao thông.

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị của ngành đường sắt, đường thủy thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy trên các tuyến sông  thuộc địa bàn TP; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông tại các vị trí nêu trên và phối hợp với các đơn vị quản lý để có biện pháp khắc phục.


Bảo Hải - (ảnh: Xuân Tùng)

Ý kiến bạn đọc