Hà Nội ghi danh thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc 2014

21:36, 23/08/2014
|

(VnMedia)- Chiều 23/8, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ ghi danh sổ vàng 132 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2014 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của 3 vị khách mời gồm: ông Hồ Quang Lợi – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; GS.TS Vũ Minh Giang – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội và NSƯT Xuân Bắc.

Năm 2014 là năm thứ 12 Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố – Thành đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến nay, Hà Nội đã vinh danh 1203 thủ khoa xuất  sắc và năm 2014 có 132 thủ khoa vinh dự được ghi danh, tiếp nối những trang Sổ vàng truyền thống của thủ khoa xuất sắc Thủ đô.

Ảnh minh họa

Các thủ khoa lần lượt ghi danh vào Sổ vàng truyền thống, tiếp nối truyền thống hiếu học của mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Những thủ khoa này đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, học viện với thành tích ấn tượng, vượt khó vươn lên, có công trình NCKH, có những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế. Trong đó có nhiều bạn là đảng viên, là nòng cốt trong các hoạt động Đoàn - Hội, có điểm học tập đạt loại giỏi, từ 8,0 trở lên và có điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0.

Ảnh minh họa

Cũng trong chương trình, các thủ khoa đã tham dự diễn dàn giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội”. Đây là diễn đàn để các thủ khoa cùng trao đổi, giao lưu và tìm hiểu về lịch sử phát triển của Thăng Long, Hà Nội và những hiến kế của thủ khoa cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và phát triển đất nước.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và các bạn trẻ cùng thể hiện ra những quan điểm, suy nghĩ của mình về lịch sử phát triển của Thăng Long, Hà Nội và đề xuất những kế hoạch xây dựng và phát triển đất nước nói chung, Thủ đô nói riêng.

Tối mai 24/8, Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với sự tham gia của các vị khách mời, đại diện lãnh đạo Trung ương, các Bộ, ban ngành và 132 thủ khoa xuất sắc cùng đông đảo sinh viên các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội. 


Khánh Linh - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc