Sập cần cẩu thi công cầu, 6 người thương vong

16:07, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Sự việc xảy ra lúc 7h30 sáng nay (9/7), tại trụ cầu P18, gói thầu số 10 (cầu vượt sông Lạch Tray, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) - đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ sập cần cẩu khiến 2 người chết


Đến thời điểm hiện tại, có 2 người chết và 4 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Hải Quân và Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng, trong đó bốn công nhân phía dưới bị cẩu rơi trúng khiến một người chết, 3 người bị thương nặng. Người lái cần cẩu cũng thiệt mạng và thi thể bị kẹt trong cabin.
 
Hai nạn nhân tử vong được xác định gồm: Bùi Hoài Nam, SN 1974, trú tại TP.Hải Phòng và Bùi Văn Quyết, SN 1990, trú tại tỉnh Thái Bình. 4 công nhân bị thương còn lại có 3 người trú tại tỉnh Thái Bình, một người trú tại tỉnh Nam Định.
 
Đến 12h cùng ngày, đơn vị thi công đã đưa trang thiết bị lên cắt phần cần cẩu bị gãy gập và khắc phục hậu quả vụ việc.
 
Được biết, Tổng công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Namkwang (Hàn Quốc) là nhà thầu chính gói số 10; đơn vị thi công trụ cầu P18 là Công ty cổ phần cầu 12 (Cienco1).
 
Trước đó, sáng 4/1, tại công trình xây dựng trung tâm thương mại nằm trước chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) cũng xảy ra vụ sập cần cẩu kinh hoàng.
 
Theo nhiều người dân sống gần đây, thời điểm sự cố xảy ra, cần cẩu công trình đang cẩu khối sắt nặng cả trăm tấn đưa vào móng đào để đổ bê tông. Có khả năng do khối sắt quá nặng làm cần cẩu sập. Rất may, thời điểm cần cẩu sập, người dân tháo chạy kịp thời nên không xảy ra thương vong.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc