Chi hơn 20 tỷ dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô

09:50, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Dự kiến, số tiền chi cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô là khoảng 22,265 tỷ đồng - Thông tin được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy chiều 8/7.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10), Thành phố sẽ tổ chức buổi gặp mặt đại biểu chiến sĩ và thanh niên xung phong trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp; đại biểu gia đình chính sách, với tổng mức kinh phí buổi tổ chức gặp mặt dự kiến là 940 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Thành phố sẽ tặng quà cho 300 đại biểu chiến sĩ và thanh niên xung phong trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp và đại biểu gia đình chính sách, với mức quà là 1,1 triệu đồng/suất.

Thành phố cũng sẽ tổ chức các đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm hỏi, tặng quà các cá nhân, hộ gia đình đại biểu. Mỗi quận, huyện, thị xã chọn 3 đại biểu tiêu biểu với mức quà là 2,3 triệu đồng.

Theo dự kiến của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, số tiền chi cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô là 22,265 tỷ đồng.

Tổng rà soát lại đối tượng chính sách

Nhằm không bỏ sót quyền lợi của người có công với cách mạng, Hà Nội đang thực hiện đại trà việc rà soát lại các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Lê Toàn Khang, hiện tại, tất cả 30 xã phường, thị trấn làm điểm đã hoàn thành thực hiện tổng rà soát chính sách đối với người có công với cách mạng. Với 584 xã, phường, thị trấn còn lại, Thành phố đang tiến hành triển khai đại trà việc rà soát lại. Dự kiến, toàn thành phố có khoảng 160.000 đối tượng thuộc diện rà soát.

Hiện Hà Nội vẫn tồn đọng số lượng lớn người có công nhưng đã bị mất giấy tờ, hồ sơ. Trong năm 2014 thành phố sẽ giải quyết toàn bộ các trường hợp người có công còn bị tồn đọng. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của thành phố cũng đang tích cực hoàn tất các thủ tục cho 120 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mới được Nhà nước phong tặng, theo Nghị định 56/2013/NĐ-CP ngày 22/5/2013 của Chính phủ, để các mẹ sớm được nhận phụng dưỡng với mức thấp nhất là 500.000 đồng/tháng/người.

Cũng theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã  hội, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố Hà Nội đã vận động ủng hộ được hơn 11 tỷ đồng (đạt gần 70% kế hoạch năm); hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây mới 496 nhà ở cho hộ gia đình chính sách; tặng 907 sổ tiết kiệm tình nghĩa; hỗ trợ 6 hộ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng thuộc diện nghèo được thoát nghèo; điều dưỡng luân phiên gần 7.000 lượt người có công.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc